8 ก.ย. 2021 เวลา 02:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
กลยุทธิ์การเทรด เทคนิคSnowBall Trading คืออะไร
รูปแบบการเทรดนี้ เป็นระบบการเทรดระยะยาว ยาวชนิดที่ว่า ดูกราฟวีค กราฟเดือนและเทรดกราฟวีคกราฟเดือนกันเลยทีเดียวเชียว สายสั้นสายซิ่ง อาจจะหงุดหงิดใจกับการรอนานๆได้ แต่เทคนิคนี้ใช้ทุนพอสมควร คุณจะต้องมีทุนที่หนาหน่อยจึงจะเพียงพอสำหรับการวางหมาก แต่เราสามารถนำมาดัดแปลงโดยใช้บัญชีเซนหรือ ไมโคร ได้ ก็จะช่วยให้ สามารถเทรดได้เยอะขึ้น เพียงแต่เราต้องอดทนรอ ให้มากขึ้นจึงจะได้เงินตามเป้าหมายให้กลายเป็นทุนที่ใหญ่มากๆได้ แถมยังสามารถเก็บกำไรระยะทางได้เพื่อเพิ่มทุนไปเรื่อยๆอีกด้วยกลยุทธิ์การเทรด เทคนิค Snow Ball Trading ที่มีโอกาสผิดทางน้อยมาก เพราะไม่ต้องเทรดบ่อย เดือนนึง เข้าออเดอร์แค่ครั้งเดียว แล้วรอยาวไปเป็นปีเลย
เทคนิคSNOWBALL เทรดยังไง
เทคนิค snow ball คือ การสร้าง Money Manage ด้วยการดัก และการรอ คือโดนลากไปก็รอจังหวะตามแนวรับต้าน แล้วใส่ออเดอร์เพิ่มเข้าไป เน้นเล่นแค่เพียงทางเดียวเท่านั้น โดยจะใส่ออเดอร์ ตามระยะทางที่เราคำนวนไว้ไปเรื่อยๆ เน้นเล่นตามเทรนด์ (follow trend) ไปเรื่อยๆ หากถูกทางกำไรเราจะทบกับอันเก่าไปเรื่อยๆ โดยที่ยังรันออเดอร์ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสุดเทรนแนวโน้มใหญ่ แล้วค่อยรวบปิดทีเดียวจบเลยที่ปลายทาง เรียกว่ากำไร ดอกเบี้ย ทบแล้วทบอีก คุ้มค่ากับการรอจริงๆ ยังไม่พอ เรายังสามารถทำกำไรระหว่างทางโดยการเก็บสะสม cash flow ไปเรื่อยๆอีก ในระหว่างที่กราฟย่อเรียกว่าเล่นสวนทางระยะสั้นๆ
อินดิเคเตอร์
อินดิเคเตอร์ สามารถใช้ได้หลายตัว แค่เน้น TFW ,TFM เป็นหลัก สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเองได้ เลือกใช้ที่ถนัด ส่วนที่จะแนะนำคือ
เส้น MA ค่า14 โดยเข้าตอนที่แท่งเทียนตัดผ่านขึ้นหรืองในแท่งที่2พื่อเป็นการคอนเฟริมแท่งเทียน
MACD TF H4 ตั้งค่า 12,13, 12
ต้องรอให้สัญญาณทั้งสองตัวแสดงเหมือนกันและไปในทิศทางเดียวกัน จึงจะเข้าได้ หากเกิดสัญญาณเพียงแค่ตัวเดียว ยังไม่ใช่สัญญาณที่ชัดเจน
1.ขั้นแรกเราต้องปั้นฐานให้ได้ก่อน ตีเส้นเทรนไลน์เพื่อหาแนวโน้มก่อนที่ TFW หรือ TFM เข้าออเดอร์โดยมีทิศทางที่ไปทางเดียวกันดูใน TF4 อย่างน้อย 3ไม้ และ เฉลี่ยระยะทางตามกรอบแนวรับต้านย่อย
2. เลือกเทรดที่ TF4 เป็นหลักในการเข้าออเดอร์ เน้น ออก LOT ลอทน้อยๆและต้องมีขนาดลอท เท่ากันทุกไม้ ซอยไม้ตามระยะทางที่วางเอาไว้
3.เมื่อถึงตามจุดแนวรับต้านแล้ว ยังไม่เข้าออเดอร์ ต้องรอให้เกิดการย่อก่อนแล้วจึงเข้า เพราะกราฟจะยังไปต่อเรื่อยๆ
4.หากเราโดนลาก เราจะยังมีไม้บวกเป็นตัวช่วยให้บาลานซ์ไม่ติดลบมากนัก
5. ที่เหลือ รอจนถึงุดเป้าหมาย TP ของเรา แล้วจึงทำการปิดออเดอร์รวบทั้งหมด ยังคงจะย้ำว่า รอปิดเป็นเดือนเป็นปีแน่นอน
6. กลยุทธิ์นี้ ไม่มีการทำ SL
โฆษณา