8 ก.ย. 2021 เวลา 07:35 • ความคิดเห็น
ถึงขั้นมีแต่คนเกลียดผมหมด คือใครหรือคะ ครอบครัวเพื่อนร่วมงานมาบอกว่าเค้าเกลียดคุณหรือคะ ที่ถามไม่ได้กวนนะคะ แต่คิดภาพไม่ออกว่าคนอื่นเค้ามาบอกหรือคุณรู้สึกเอง ถ้าคุณรู้สึกเองมันอาจไม่จริงก็ได้แค่เราอาจแคร์ความรู้สึกคนรอบข้างมากไป
ความเห็นส่วนตัวคิดว่าเราควรเริ่มจากการรับผิดชอบตัวเองไม่ให้เป็นภาระของคนรอบข้างค่ะ เช่นในครอบครัว คุณก็ซักเสื้อผ้าทำความสะอาดห้องของคุณเอง ไม่ต้องให้คุณแม่ทำทำให้ ถ้าคุณกินอาหารกับที่บ้าน คุณไม่ได้ช่วยทำคุณก็ช่วยเก็บ คราวนี้คุณก็เข้าใจความยากลำบาก (ของการกวาดห้อง ซักเสื้อผ้า ล้างจาน ทำอาหาร) พอมีคนอื่นทำสิ่งนี้ให้คุณ คุณก็สามารถขอบคุณเค้าอย่างจริงใจ ในครอบครัวถ้าเราเห็นคุณค่าต่อสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่คนรอบข้างเราที่เค้ารักเราทำให้และแสดงให้เค้ารู้ เค้าก็คงไม่เกลียดคุณแล้ว แล้วก็ปรับๆใช้ไปกับการเรียนหรือทำงาน
ข้อดีของคนที่ไม่ค่อยสนใจผู้อื่น คือไม่เป็นมลพิษค่ะ กลุ่มนี้เค้าจะไม่มาคอยตำหนิคนอื่น ยุ่งเรื่องส่วนตัวคนอื่น เหมือนที่เค้าว่านั่งสมาธิได้บุญกว่าทำทาน การดูแลรับผิดชอบตนเอง ลดการทำร้ายสิ่งแวดล้อม(ใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง ใช้ไฟน้ำฟุ่มเฟือย…) ไม่เอาเปรียบผู้อื่น และมีความสุขในแบบเราเอง ก็ช่วยลดมลพิษในสังคมแล้วค่ะ
โฆษณา