9 ก.ย. 2021 เวลา 04:42 • ข่าวรอบโลก
‘Forbes advisor’ เลือก ‘อยุธยา’ 1 ใน 50 จุดหมายปลายทาง
และเป็น 1 ใน 8 แห่งของเอเชียเท่านั้น หลังสิ้นยุคโควิดระบาด
‘Forbes advisor’ เว็บไซต์ในเครือของนิตยสารชื่อดังของโลก ‘Forbes’ เผยรายชื่อ 50 เมืองทั่วโลกที่เลือกเป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางไปท่องเที่ยวหลังจากใกล้สิ้นสุดการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้น และโหยหาการเดินทางเป็นที่สำคัญที่สุด
โดยจังหวัดพระนครศรอยุธยา ติดอันดับเมืองที่เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน และที่สำคัญยังเป็น 1 ใน 8 เมืองของทวีปเอเชียอีกด้วย
โดย Forbes advisor ระบุว่า อยุธยาเป็นเมืองที่ชาวตะวันตกไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรมากนักเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ในชั้นเรียน แม้ว่าจะเคยเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในปี ค.ศ. 1700 ก็ตาม
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางไปอยุธยา เพื่อไปศึกษาและรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของเมืองในยุคก่อนหน้านี้ ซากปรักหักพังที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยามีอายุย้อนหลังไปถึงปี ค.ศ. 1350 อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางและผสมผสานยุคสมัยและวัฒนธรรมหลากแตกต่างมากกว่า ‘นครวัด’ ที่มีชื่อเสียงในประเทศกัมพูชา ดังนั้นอย่าตัดเมืองนี้ออกจากลิสต์การเดินทางของคุณเด็ดขาด
การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพมีเที่ยวรถไฟถี่ ใช้เวลาเพียง 90 นาที ก็มาถึงสถานีอยุธยา อันที่จริง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาแบบไปเช้าเย็นกลับ แต่การพักค้างคืนนั้นดีกว่า คุณจะได้เห็นวัดต่างๆ ในช่วงเช้าตรู่และบ่ายแก่ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่เงียบที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ซึ่งไม่ควรที่จะรีบเดินทางกลับนั่นเอง
ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวส่วนใหญ่คาดหวังว่า การเดินทางจะเปิดให้บริการอีกครั้งทีละน้อย แทนที่จะเปิดทั้งหมดในคราวเดียว เราจะเห็นหลายประเทศคลายข้อจำกัดตั้งแต่เนิ่นๆ สถานที่ท่องเที่ยวและกฎระเบียบในท้องถิ่นเริ่มมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์
ส่วนเมืองอื่นๆ ในทวีปเอเชียที่ติดในท็อบ 50 นี้ ได้แก่ เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน, ประเทศภูฏาน รัฐอัสสัม ประเทศอินเดีย, เมืองลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย, กรุงไทเป ไต้หวัน, ประเทศอุซเบกิสถาน และกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์
แหล่งอ้างอิง
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
โฆษณา