9 ก.ย. 2021 เวลา 07:18 • การศึกษา
5 เรื่องสำคัญหลักๆในการประสบความสำเร็จในชีวิตของคุณ
เรื่องสำคัญหลักๆในการประสบเสร็จในชีวิตของคนมีเรื่องหลักๆได้ดังนี้
การเงิน
การเงิน-การเงินเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน เเม้กระทั้งการกิน เดินทาง เเละสาธารณูปโภคต่างๆ ในการดำรงชีวิต เรื่องการเงินยังบอกถึงความร่ำรวยเเละควมจนได้เเต่ถ้าคุณเรียนรู้ความรู้ทางการเงิน การวางเเผนทางการเงิน ในการดำเนินชีวิตนั้นเเล้ว คุณก็อาจจะมีฐานะร่ำารวยก็ได้ เเต่ถ้าคุณยังไม่เรียนรู้ ไม่วางเเผน ยังติดนิสัยเดิมๆในการใช้จ่ายเงิน คุณก็อาจจะมีฐานะยากจนหรือหมดตัวก็ได้เพราะฉะนั้นเเล้วความรู้เรื่องการเงินจะส่งผลให้คุณประสบเสร็จในชีวิตของคุณเอง
//ในเบื้องต้นผมอยากให้เรียนรู้ในเรื่องงบการเงินส่วนบุคคล//
การงาน
การงาน-การงานเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต คนทุกคนล้วนเเล้วต้องมีเป้าหมายในชีวิตเพื่อจะทำอะไรสักอย่าง เพื่ออะไร เช่น เพื่อความฝัน เพื่อครอบครัว เเละ เพื่อสังคม ทุกคนล้วนเเล้วมีเหตุผลในการทำงานเป็นของตนเองอยู่เเล้ว บ้างคนก็อาจจะเป็นลูกจ้างเเละบางคนก็อาจจะเป็นเจ้าของธุรกิจก็ได้ เเต่ถ้าเมื่อไหรคุณมีเเนวคิดเกี่ยวธุรกิจ ในการช่วยเหลือ เเก้ปัญหา พัฒนาเเละเปลี่ยนเเปลง ในโลกนี้ เพราะฉะนั้นเเล้วความรู้เรื่องการทำงานหรือธุรกิจจะส่งผลให้คุณประสบเสร็จในชีวิตของคุณเอง
//ในเบื้องต้นผมอยากให้ลองไปอ่านหรือไปฟังเเนวคิดของคนที่ประสบความสำเร็จ//
สุขภาพ
สุขภาพ-สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน มนุษย์ทุกคนล้วนเเล้วมีร่างกายเป็นของตนเอง บางคนเกิดมาเเล้วร่างกายครบ 32 เเละ บางคนเกิดมาเเล้วร่างกายก็ไม่ครบ 32  จะครบ32 หรือ ไม่ครบ32ก็ตาม ล้วนเเล้วอยู่กับเราตามอายุไข เเละเสื่อมสภาพตามการเวลา เพราะฉะนั้นเเล้วเราควรหมั่นดูเเลตัวเอง เช่น การออกกำลัง การกินอาหารเพื่อสุขภาพ เเละการนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้กำลังกายในการดำรงชีวิตอายุยืนนานส่งผลให้คุณมีเเรงในการทำงานเพื่อประสบเสร็จในชีวิตของคุณเอง
//ในเบื้องต้นผมอยากให้ลองไปออกกำลังกายอย่างน้อย3ครั้งต่อสัปดาห์//
จิตใจ
จิตใจ-จิตใจเป็นเรื่องสำคัญในการดำรงชีวิตของตัวเราเองเพราะว่าจิตใจอยู่กับตัวเรามาตลอดไม่ว่าจะเป็น การคิด การอ่าน การฟัง เเละการเเสดงออกทางความรู้สึก ล้วนเเล้วเป็นตัวตนของๆเรา เเต่สิ่งสำคัญเลยก็คือ การรับรู้การถ่ายทอดอารมณ์ทางความรู้สึก เช่น อารมณ์โกรธ อารมณ์กลัว อารมณ์เศร้า อารมณ์กังวล ฟุ้งซ่าน คิดมาก เครียด อารมณ์ต่างๆที่ยกตัวอย่างขึ้นมามีอำนาจจิตใจในการควบคุมตัวเราไปในด้านลบของชีวิต จงเรียนรู้อารมณ์เหล่านี้ให้เปรี่ยนเป็นเเรงผลักดันไปสู่อำนาจจิตใจด้านบวกของชีวิตเเละจะส่งผลให้คุณประสบเสร็จในชีวิตของคุณเอง
//ในเบื้องต้นผมอยากให้ลองนั่งสมาธิเเละพิจราณาอารมณ์ต่างๆเกิดขึ้นกับตัวคุณ//
สังคม
สังคม-สังคมเป็นเรื่องสำคัญในการดำรงชีวิตของมุนษย์ไม่ว่าจะเป็นสังคมครอบครัว สังคมการทำงาน หรือ สังคมที่เราสนใจอยู่ เพื่อมีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนความรู้ ในสิ่งที่เราจะต้องการเข้าใจ เรียนรู้กับผู้คน เรียนกับเเนวคิดของผู้คน ในสังคมต่างๆ เเล้วนำความคิด เเนวความคิด ของผู้คนในสังคมนั้นๆ มาขมวดความคิด ตั้งคำถามกับตัวเอง เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตเเละส่งต่อสู่สังคม เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองเเละสังคมของเราจะส่งผลให้คุณประสบเสร็จในชีวิตของคุณเอง
//ในเบื้องต้นผมอยากให้ลองหาสังคมเพื่อมีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนความรู้ในสิ่งที่คุณต้องการ//
Jetnarin.
โฆษณา