9 ก.ย. 2021 เวลา 09:34 • สุขภาพ
ปวดขา น่องตึง บรรเทาปวด ได้ด้วยนวดน้ำมัน oil massage for release legs pain
การนวดผ่อนคลายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมนำมาแก้อาการบรรเทาความเจ็บปวดของร่างกาย วันนี้จะมาแชร์การนวดเพื่อคลายและบรรเทาอาการปวดขาและน่องตึง หลังจากการเดิน หรือยืนเป็นเวลานาน ๆ หรือแม้แต่ผู้ที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง หรือออกกำลังกายช่วงขาเยอะ ๆ ก็จะปวดเมื่อยและล้าขาได้เช่นกัน
1
ซึ่งการยืนและเดินเป็นเวลานาน ๆ ทำให้กล้ามเนื้อขาเราทำงานเยอะ แก้ต่าง ๆ ด้วยตัวเองเลย คือการพักเบรกทุก ๆ 30-60 นาที แต่หลายคนบอกมันเบรคไม่ได้สิ เป็นเชฟทำอาหารค้างอยู่เบรคก็อาหารไหม้พอดี
มีอีกทางที่ช่วยแก้ได้คือ หลังจากเสร็จกิจกรรมต่าง ๆ เราต้องทำการยืดเส้น ทุกครั้ง หรือที่ภาษาโยคะจะชอบบอกว่าเราต้องคลายยืดเส้น ทำการคูลดาวน์หลังออกกำลังกายหรือกิจกรรมอะไรก็ตาม เพื่อน ๆ อยากรู้วิธียืดเส้นเพิ่มเติมดูและฝึกตามครูลาล่า ที่ช่องยูทูบ ตามลิ้งก์ที่นำมาฝากนี้ค่ะ https://youtube.com/c/YogaWithLaLa
เมื่อหลายคนบอกไม่มีเวลาทำเอง ขี้เกียจบ้างแหละ งั้นไปนวดน้ำมันบรรเทาแก้ปวดขา และน่องตึงกันค่ะ คลิปนี้เป็นคลิปการนวดขาด้วยน้ำมัน วิธีและท่านวดก็สามารถทำตามได้ไม่ยาก เป็นท่าง่าย ๆ เบสิค ผู้ที่เริ่มฝึกนวดก็สามารถทำตามและเข้าใจได้ง่าย
การนวดน้ำมันจะช่วยให้ผู้ที่ถูกนวดผ่อนคลาย และไม่เกรงเวลาผู้นวดออกแรงกดลงที่ขา ซึ่งต่างจากการนวดไทยที่นวดแบบแห้ง ใช้มือกดลงที่เส้นขาและน่องโดยตรง อาจจะทำให้ผู้ถูกนวดเกรงขาสู้น้ำหนักที่ถูกกดลงได้
การนวดในคลิปนี้จะเน้นการรีดเส้นขาและน่อง เพื่อคลายความตึงของเส้นเอ็นร้อยหวาย พร้อมทั้งมีท่าที่นวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วย เช่นท่าหยิบ หรือท่าจีบสลับมือ เป็นท่านวดคลายกล้ามเนื้อที่แข็งและตึง ให้นิ่มและคลายการหดเกรงของกล้ามเนื้อขาลงได้
ทั้งนี้ทั้งนั้นอาการของผู้ที่ปวดขาจะลดน้อยหรือหายไปขึ้นอยู่กับการใช้ร่างกายและพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จน วันนี้กีกี้นำวิธีการนวดน้ำมัน oil massage บรรเทา แก้อาการปวดขา น่องตึงมาฝากเพียงเท่านี้ ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ kk sabai ด้วยนะคะ
ติดตามรับชมเพิ่มเติมกดที่รูปภาพ เพื่อไปยังวีดีโอสาธิตการนวดน้ำมัน
ติดตามผลงานเพิ่มเติม
ขอบคุณที่ติดตามผลงานของ KK Sabai 🙏
✅เกี่ยวกับผู้เขียน
กีกี้ ทำงานด้านสปามาเกือบสิบปี ประสบการณ์ทำงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ การเรียนรู้และประสบการณ์ในการทำบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ ทำให้เราเกิดความชำนาญในด้านนั้น ๆ แต่ไม่ได้บอกว่ากีกี้เก่งเกินคนอื่น ๆ นะคะ ความหมายคือการทำงานและฝึกทุกวันมันทำให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาขึ้นในทุก ๆ วัน และตอนนี้หันมาดูแลและพัฒนาเทคนิคการนวดให้ตนเอง ด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ผ่อนคลายได้จริง
✅ ติดตามผลงานได้ที่ ช่องยูทูบ https://youtube.com/channel/UCk1iLLBCzp8aa1365p_GBkQ
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา