9 ก.ย. 2021 เวลา 10:35 • ไลฟ์สไตล์
ความแก่..เป็นเรื่องธรรมดาแต่ถ้าแก่ช้าคงจะดีที่สุด
2
อาราย..ทำไมมาพูดเรื่องแก่ ๆ พี่ลักษณ์เคยฟังคลิปคุณหมอสักคนนานแล้ว
คุณหมอท่านบอกว่าคนเราจะเริ่มเข้าสู่วัยชรา หรือเป็นคนแก่จริง ๆ ตอนอายุย่างเข้า 85 ปี ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด 85 ปี
หมายถึงตอนอายุ 85 ปีเราไม่สามารถฝืนสังขารคือไม่อาจหยุดความแก่ได้แล้ว
..แต่..ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นแบบนั้น อยู่ที่ว่าตอนเราอายุยังน้อย เราได้เตรียมตัวไว้แบบไหนเช่น
-เรากินอาหารแบบไหน
-เราใช้ชีวิตยังไง
-เราดูแลร่างกายเรายังไงบ้าง
-เราเคยออกกำลังกายหรือขยับร่างกายบ้างมั้ย
วันนี้ลองสำรวจตัวเองกันนะคะ ถ้าอยากเริ่มต้นแก่ตอนอายุ 85
เครดิพภาพจาก..งานการกีฬาแห่งชาติปี 56
พี่ชอบวิ่งค่ะสนุกได้เพื่อน ไม่ได้วิ่งแบบหนักมากนะคะ ไปงานวิ่งก็สมัครแบบ FUN RUN ก็แค่ 4-5 กม. บางงานเดินสลับวิ่ง จนถึงเส้นชัย ยกเว้นงานไหนเหรียญน้อย อยากได้เหรียญ ตั้งใจวิ่งจะเอาเหรียญเป็นที่ระลึก
วิ่งเยอะสุด 10 กม. เอาชนะใจตัวเองล้วน ๆ เพราะอยากร้องตะโกนว่า..เส้นชัยอยู่ไหน ..
1
อยากวิ่งแล้วใช่มั้ยค่ะไปช้อปรองเท้าวิ่งกัน
ถ้ารักกันตามไปให้กำลังใจกันค่ะ
ขอให้ทุกคนมีความสุขและสุขภาพดีนะคะ
เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ
ผู้เขียน 📝
พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ
ช่องยูทูบ : https://bit.ly/3sXkqNo
Call : 082-8329212
ข้อมูลผู้เขียน 📝
พี่ลักษณ์เป็นสาวสวยวัยเกษียณ🤭
อยากบอกเล่าเรื่องราว ดี ๆ และทำคอนเทนต์เกี่ยวกับคนวัยเกษียณ อยากให้เพื่อนวัยเกษียณมีความสุข ตามคำขวัญประจำตัวของพี่ลักษณ์ "ว้าว ๆ สุขใจวัยเกษียณ"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา