10 ก.ย. 2021 เวลา 04:51 • ไลฟ์สไตล์
มหัศจรรย์ในการขับรถขนส่งที่ต้องใช้ฝีมือมาก ๆ...
1
ในบ้านเราจะเห็นรถขนส่งสินค้าต่างมากมายหลายชนิด เช่น รถปิกอัพขนส่ง รถหกล้อ รถตู้ขนส่ง รถขนส่งสิบล้อ รถหัวลากที่ใช้ลากตู้คอนเทรนเนอร์ ซึ่งเป็นการขนส่งสินค้าธรรมดาปกติทั่วไป ไม่มีอะไรน่าสนใจ
นาน ๆ ครั้งเราจะเห็นรถหัวลากในบ้านเรา ขนเรือประมงย้ายข้ามฝั่งจากอ่าวไทยไปฝั่งอันดามัน ง้อเคยเห็นตอนที่เที่ยวที่ภาคใต้ ขับรถไปกันเองกับเพื่อนรวมสี่คน จากแปดริ้วไปภูเก็ต โดยแวะเที่ยวไปตลอดทาง
1
เลยได้ไปเห็นรถรถเทรลเลอร์ขนส่งเรือประมง จากฝั่งอ่าวไทยข้ามไปยังฝั่งอันดามัน ในหน้าที่ฝั่งอันดามันหมดมรสุมแล้ว สามารถกลับหาปลาได้ตามปกติ
ในบ้านเราไม่ค่อยมีการขนส่งสิ่งแปลก ๆ มากนัก
 
เราไปดูของต่างประเทศกันบ้าง ที่มักใช้รถหัวลาก ลากตัวลูกที่บรรทุกใบพัดกังหันลมสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งหนักมาก ผ่านเส้นที่เส้นทางที่คดเคี้ยวผ่านกูเขามากมาย กว่าจะถึง จุดหมายทางต้อง ใช้เวลานานมากพอสมควร
บ้างก็ขนส่งคานสะพานคอนกรีต การขนส่งที่ขนของเยอะจนน่ากลัว แล้วก็ไปดูวิธีการขับรถ ในสถานการณ์ต่าง ๆ เราไปชมกันเลยค่ะ
จากคลิป youtube จากประเทศจีนคะ
ง้อ สุณี FWD ตัวแทนประกันชีวิตและ
วินาศภัย ☎️ 0653245442
ขอให้มีความสุขกับการรับชมแล้วพบกับสิ่งใหม่ ๆ ในครั้ง ต่อไปคะ
โฆษณา