10 ก.ย. 2021 เวลา 01:54 • ความคิดเห็น
ขอวิธีลืมแฟนเก่า แบบหายไปจากหัวใจและสมองแบบไม่เหลือซากทีคับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
สำหรับผมนะ คำตอบ คือ ไม่มีวิธีครับ
สัญชาตญาณของมนุษย์เรามีหัวใจและสมอง เมื่อจำสิ่งไหนที่เราเคยใกล้ชิด เคยใช้เวลาร่วมกันในช่วงขณะ เคยคุ้นเคย เคยเก็บไว้ในความทรงจำทรงสมองและหัวใจ
1
ผมเคยลองแล้ว ถ้าจะให้ลืมแบบหายไปจากหัวใจและสมองแบบไม่เหลือซาก เป็นไปได้ยากครับ อยู่ที่คุณว่าจะเลือกจำมากหรือจำน้อย ถึงแม้คุณไม่อยากจำมากแค่ไหน สุดท้ายมันก็หนีไม่พ้น ก็เหมือนกับกระดาษกับยางลบ ผมเปรียบกระดาษเป็นสมอง หัวใจเป็นยางลบ ถ้าในกระดาษมีคำผิด คุณก็ใช้ยางลบ ลบออก และถ้ามันลบไม่ออก คุณก็จะพยายามลบ ยิ่งพยายามมากขึ้นเท่าไหร่ สุดท้าย กระดาษมันก็ขาด สรุปแหลกขาดกว่าเดิม ต่อใหม่ก็ยากครับ
สุดท้ายถ้ามันทำให้คุณรู้สึกว่าเขามาวนเวียนในความคิดคุณอยู่ ถ้าคุณไม่อยากเศร้า หรือทำให้ชีวิตของคุณดูไม่สดใส ผมแนะนำให้คุณจำแค่เรื่องดี ๆ ไว้ครับ ถือว่าครั้งหนึ่งเขาได้เคยเข้ามาทำให้เราเข้าใจ เรียนรู้การที่จะรักใครสักคน
1
เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา