10 ก.ย. 2021 เวลา 08:27 • ท่องเที่ยว
Switzerland (14) .. Staubbach Fall @ Laugerbrunnen
Lauterbrunnen (เลาเทอร์บรุนเนิน) .. เป็นหนึ่งหมู่บ้านเล็กๆที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติในหุบเขาของรัฐ Bern (แบร์น) ใช้เวลาขับรถจาก Interlaken ราวเกิน 20 นาที
ก่อนเดินทางมาที่ Lauterbrunnen .. ฉันเห็นภาพของโต๊ะอาหารบนระเบียงของร้านอาหารที่มีสถาปัตยกรรมแบบชาเล่ย์ สไตล์สวิสแห่งหนึ่ง โต๊ะปูด้วยผ้าลายหมากรุกสีแดง-ชาว มีถนนนำสายตาไปยังน้ำตกแห่งหนึ่งที่สวยมาก เหมือนภาพในจินตนาการ
... นี่เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ให้ฉันต้องการเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศจริง ในประเทศสวิสต์เซออร์แลนด์
เราใช้การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว .. สองข้างทางตลอดการเดินทาง มีบรรยากาศที่สวยงามของวิวธรรมชาติ ภูเขาที่มีหิมะสีขาวโอบกอดส่วนยอดเอาไว้ และหุบเขาน้อยใหญ่เคียงข้าง เป็นเพื่อนเรามาไม่ห่าง
เรามาถึง Lauterbrunnen หรือที่รู้จักกันในชื่อ Town of many fountains ในวันที่ฟ้าสวยใส กลางฤดูใบไม้เปลี่ยนสี .. ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะไปเที่ยวหมู่บ้าน ที่ว่ากันว่ามีน้ำตกมากถึง 72 แห่ง และเป็นที่ตั้งของน้ำตกที่สวยและสูงที่สุดในยุโรป
เราเดินมาตามถนนสายหลักของหมู่บ้าน
.. ภาพหลังคาโบสถ์คริสต์ประจำหมู่บ้าน ที่พุ่งตรงไปสู่ท้องฟ้าสวยใส ที่มีฉากหลังเป็นภูผาสูงนั้น สวยงามมากมาย
ภาพน้ำตก Staubbach ที่ทิ้งตัวด้วยกำลังแรงลงมาจากหน้าผาสูงราว 300 เมตร ซึ่งเมื่อมองในระยะไกล เหมือนมีหมู่บ้านกลางหุบเขารองรับน้ำตกเอาไว้ .. ช่างเป็นภาพที่มหัศจรรย์ในสายตา และสวยสมคำล่ำลือจริงๆ
เราเดินมาตามถนนสายหลักกลางเมือง จนมาถึงบริเวณที่ตั้งของน้ำตก อันเป็นไฮไลท์ และหมุดหมายของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนสวิสเซอร์แลนด์
ความสวยงามของใบไม้สีสวย อันเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนผ่านฤดู ประกอบกับสีเขียวของสนามหญ้าที่มีใบไม้ที่ร่วงลงมาคลุมเหมือนพรมสีเหลืองทองนั้น ขับให้ภาพของน้ำตกที่อยู่ถัดไปงดงามขึ้นมาอีกมากมาย
ด้านข้างของน้ำตก จะมีทางเดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแบบใกล้ชิดด้วย .. ใครเดินไหวก็น่าเดินค่ะ
หมู่บ้าน Lauterbrunnen เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่สามารถเดินชิลๆได้ทั่วในเวลาไม่นาน .. เราประทับใจใน Landscape ที่สวยงามแบบพาโนรามา ที่ไม่ว่าจะมองมาจากระยะไกลหรือใกล้ ก็สวยเหมือนภาพวาด
ที่นี่ เป็นเสมือนของขวัญที่พระเจ้าประทานมาให้คนในชุมชน และสำหรับสายช่างภาพธรรมชาติ จะถ่ายมุมไหนก็สวยงาม ด้วยการมีฉากหลังเป็นหน้าผาและน้ำตกStaubbach ส่งให้ภาพงดงาม โดยไม่ลำบากในการหามุมกล้องเลยค่ะ
วิวที่ได้รับในวันที่มานี้มันก็สวยงามมากมาย ..
หากคุณมีเวลาพอสมควร .. จะกลับมาเดินแถวโบสถ์ประจำหมู่บ้าน ก็จะมีวิวสวย ๆจากแม่น้ำที่น้ำใสแจ๋วไหลผ่านกลางหมู่บ้าน มีบรรยากาศที่นั่งพักผ่อน
 
.. หากคุณเป็นขาลุย จะเดินขึ้นเขา Hiking มีวิวของเทือกเขาแอลป์สวยๆ ให้เก็บภาพไปอวดเพื่อนๆ และลุยต่อไปค้นหาความวามของหมู่บ้านสวยๆที่อยู่ถัดไป ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว
หลังจากเดินถ่ายรูปจนพอใจแล้ว ... เราเดินไปหาร้านอาหารโรงแรมตามรูปที่เป็นแรงบันดาลใจ เดินหาจนเจอแต่มีความผิดหวังนิดหน่อยเพราะร้านปิดค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา