10 ก.ย. 2021 เวลา 10:54 • ไลฟ์สไตล์
"จงหางานที่ชอบทำซะ แล้วชีวิตนี้คุณจะไม่ต้องทำงาน"
เคยได้ยินประโยคดังกล่าวนี้ไหมครับ
แล้วเพื่อนๆหางานที่ชอบเจอหรือยัง ?
ส่วนผม ทุกวันนี้ยังทำงานอยู่ในครัว
บอกตรงๆเลยว่า ชีวิตนี้ผมไม่คิดจะคิดทำงานแบบนี้
ถ้าเลือกได้ก็ไม่ทำหรอก แต่เลือกไม่ได้ ถึงได้ทำมาจนจะครบปีแล้ว
ไม่ได้ชอบงานแบบนี้และไม่ถนัดด้วย !
แต่ว่าทำแล้วสนุกและมีความสุข
ก็อย่างที่บอกครับ ถึงไม่ชอบ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะทำโดยไม่มีความสุข
ผมแฮปปี้กับการทำงาน เพราะได้ฝึกทักษะใหม่ๆ ได้เรียนรู้วิธีทำอาหาร(ญี่ปุ่น) และที่สำคัญผมมีเพื่อนร่วมงานที่ดี
เราช่วยเหลือซึ่งกันและกัน งานยากก็กลายเป็นง่าย หนักก็กลายเป็นเบา
สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ...
อย่าคอยแต่จะทำงานที่เราชอบ จนมองว่างานที่ทำอยู่ไม่มีความสุข ถึงเราจะไม่ชอบงานที่ทำอยู่ แต่เราทำให้มันเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุขได้
โดยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากงานที่ทำ มันมีบางสิ่งที่เราชอบทำอยู่ในงานแน่ๆ เช่น ผมไม่ชอบทำอาหาร แต่ชอบแต่งหน้าอาหารเวลาทำเสร็จ เป็นต้น และอีกอย่างนะ
เพื่อนร่วมงานก็สำคัญ
คิดดูครับ ถ้าเราไปทำงานแล้วทะเลาะกันทุกวัน ต่อให้ได้ทำงานที่ชอบ ก็จะทำงานอย่างไม่มีความสุขหรอก
ฉะนั้นทำตัวเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานไว้ เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่กับเขามากกว่าคนในครอบครัวอีก
สรุปนะครับ
ถึงจะยังหางานที่ชอบไม่เจอ และเลือกงานไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำงานอย่างมีความสุขได้ อย่าลืมว่าเราต้องทำงานไปจนถึงอายุ60เลยนะครับ
ขอให้เพื่อนๆสนุกกับงานเถอะ เพราะมันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเติบโต
โฆษณา