10 ก.ย. 2021 เวลา 13:21 • ความคิดเห็น
ขอวิธีลืมแฟนเก่า แบบหายไปจากหัวใจและสมองแบบไม่เหลือซากทีคับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมไม่เคยลืมคนที่เคยใช้ชีวิตด้วยกันเลยครับ แต่กับบางคน บางเหตุการณ์ ผมก็ต้องเก็บมันไว้ในลิ้นชักความทรงจำที่ลึกหน่อย บางทีก็เผลอเปิดมันบ้าง บางทีก็อยากแง้มดูบ้าง
ผมได้เรียนรู้ว่า สุดท้ายแล้ว มันก็ไม่ใช่ความทรงจำ แต่มันเป็นแค่ความคิด ความคิดที่เก็บไว้นาน คล้ายกับเก็บอาหารค้างเก่าไว้นาน นานจนมันบูดเน่า แล้วเราก็เรียกความบูดเน่านั้นมาดูอีก ทั้งจงใจและเผลอไป
ผมได้เรียนรู้ต่ออีกว่า แท้จริงมันไม่ใช่ความคิด แต่เป็นความกลัว
ผมยังคงต้องเรียนรู้ต่อไป
โฆษณา