11 ก.ย. 2021 เวลา 03:30 • หนังสือ
“หากคุณเคยเจอสถานการณ์แบบนี้…รักงานที่ทำแต่ต้องลาออกเพราะคน”
ไม่ว่าคุณจะทำงานที่บ้านหรือที่ทำงาน หนังสือเล่มนี้เหมาะที่จะเอามาอ่านในช่วงเวลาว่างๆ ตอนนี้…เพราะเมื่อสถานการณ์กลับมาปกติ ได้ทำงานร่วมกับคนอีกครั้งหลังจากโควิดผ่านไปเราจะไม่ต้องมานั่งเสียเวลากลุ้มใจกับปัญหาเพื่อนร่วมงานแบบเดิมๆ
3
"ทำงานกับคนต้องใช้อารมณ์ให้เป็น"
ลิซ ฟอสเลียน และ มอลลี่ เวสต์ ดัฟฟี่ : ผู้เขียน
⭐️ด้วยปกที่มีสีสันสดใส อีกทั้งเนื้อหาที่โดนใจ บวกกับภาพประกอบลายเส้นการ์ตูนน่ารัก อ่านแล้วเบาสบายตา นอกจากนี้ยังหยิบยกข้อคิดดีๆ จากบุคคลที่มีชื่อเสียง จากหลากหลายอาชีพ ทำให้ได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมายเอามาปรับใช้ในชีวิตจริง
⭐️ว่าด้วยความร่วมมือของเพื่อนสนิท 2 คน ลิซ&มอลลี่ ที่ต้องมาร่วมงานกันท่ามกลางความแตกต่างของลักษณะนิสัยไปจนถึงความชอบส่วนตัว ในหนังสือค่อยๆ ร้อยเรียง จากบทที่ 1 ไปจนถึงบทที่ 8 โดยให้ผู้อ่านรับรู้อารมณ์ของตัวเองทันทีเมื่อเกิดความรู้สึก บอกวิธีการจัดการอารมณ์ตัวเอง ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนและตกแต่งคำพูด เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สิ่งที่หนังสือเล่มนี้สอดแทรก ล้วนเขียนขึ้นมาจากประสบการณ์จริงของทั้งผู้เขียนไปจนถึง สอดแทรกเนื้อหาโดยยกตัวอย่างจากบริษัทที่เคยทำงาน และบทความต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติเมื่อออ่านแล้วจะมีอารมณ์คล้อยตามเพราะเหมือนอยู่ในชีวิตจริง
1
❤️สิ่งที่ได้ก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้
เชื่อว่าหลายๆคน คงเป็นเหมือนกัน เมื่อต้องได้รับบทบาทหรือหน้าที่ให้ คอมเมนท์หรือใช้ฟีดแบคกับผู้ฟัง ส่วนใหญ่เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดข้อดีก่อน จากนั้นจึงตามด้วยข้อเสนอแนะ แต่เชื่อหรือไม่ หนังสือเล่มนี้ทำให้รู้ว่า จริงๆแล้วการฟีดแบคสามารถทำได้หลากหลายแบบ!
1
❤️ข้อคิดที่ได้(ส่วนนึงในหนังสือ) ว่าด้วยการเปรียบเทียบฟีดแบคเป็นขนมคุ๊กกี้ต่างๆ
1.โอรีโอ : ความคิดแง่บวกสองอย่างประกบความคิดแง่ลบหนึ่งอย่าง
2.มาการอง : คำพูดสวยหรูแง่บวก สอดไส้ความคิดแง่ลบนิดเดียว
3.คุกกี้แบล็กแอนด์ไวท์ : คำวิจารณ์ตรงไปตรงมา
4.คุกกี้ข้าวโอ๊ตลูกเกด : เน้นแง่บวก โรยแง่ลบประปราย
5.คุกกี้เคลือบน้ำตาล : มีแต่คำชมหวานจนเลี่ยนและไม่ได้มีความหมายอะไรเลย
6.มาแบบดิบๆ : (แป้งที่ยังไม่ปรุงแต่งเป็นคุกกี้) คำพูดที่ไม่ได้กรั่นกรองอะไรเลย
และนี่เป็นแค่บางส่วนที่ประทับใจและ อยาก Remind ให้ไปหาอ่านกัน
❤️สิ่งที่จะเอาไปใช้หลังอ่านจบ: เข้าใจ ยอมรับ และจัดการอารมณ์ตัวเองในทุกขณะที่เกิดอารมณ์ พร้อมทั้งเรียนรู้ความแตกต่างของเพื่อนร่วมงาน ยอมรับความเห็นที่ขัดแย้งด้วยอารมณ์ที่เข้าใจ และจะไม่ลืมปรุงแต่งคำพูดตามสไตล์คุกกี้เมื่อต้องเอ่ยมันออกไป
มาเตรียมความพร้อมยอมรับอารมณ์…เมื่อต้องทำงานกับคนหลากหลาย
โฆษณา