25 ก.ย. 2021 เวลา 22:35 • อาหาร
ซุปเพื่อสุขภาพ มาแล้วค่ะ เมนูเยี่ยมคนป่วย พี่ปูทำแบบปัจจุบันทันด่วน ได้ทราบข่าวว่าญาติที่ป่วยเป็นมะเร็งทานอาหารไม่ได้เลย พี่ปูจึงทำเมนูซุปมันม่วง แบบกระทัน เอาไปให้กิน
พี่ปูดูแลคนป่วยมะเร็ง มาหลายคนแล้ว ค่อนข้างเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกได้ดีพอสมควร บอกกับพี่สาวไปว่าคนเราเกิดมา ต้องตายทุกคน อยู่แบบมีความสุข กินได้รับประกันไม่ตาย หยุดกินเมื่อไรตายเมื่อนั้น อาหารกินง่ายกว่ายาตั้งเยอะ
พี่ปูเคยทำซุปแบบนี้ถวาย หลวงพ่อองค์หนึ่ง ท่านบอกว่า ข้าอยู่ได้เพราะเอ็งเลย ได้ยินหลวงพ่อบอกแบบนั้น
ดีใจสุดๆทำส่งประจำ แต่ของท่านเป็นซุปข้าวโพด ทำแล้วท่านก็อยู่มาได้เป็นสิบๆปีนะคะ
เลยนึกขึ้นมาได้ว่า ควรทำไปฝากพี่สาวบ้าง เนื่องจากตอนโควิคระบาด ตอนที่ตัวเองยังฉีดวัคซีนไม่ครบก็ไม่กล้าไปหา แต่ตอนนี้ครบแล้ว และพี่ปูอยู่แต่บ้านไม่ได้ไปไหนก็เซฟพอสมควร เลยทำไปฝาก พี่สาวเป็นคน
ขี้เกรงใจ เขาเป็นลูกของป้าพี่ปูค่ะ
พี่ปูเลยบอกพี่สาวไปว่า ความเป็นพี่เป็นน้องซื้อหาไม่ได้ด้วยเงิน ไม่ต้องเกรงใจ เด๋วจะพยายามทำไปให้กินทุกวัน แต่ถ้าวันไหนหายไปก็เพราะมัวถ่ายคลิปทำงาน 🤭🤭
ตอนนี้ พี่สาวบอกอาหารที่พี่ปูทำอร่อยหลากหลาย กินได้พอมีแรงชื่นใจสุดๆ ขอให้พี่ดีขึ้นก็พอล่ะ
จากวันแรกที่พี่ดูแย่มาก พี่ปูทำอาหารไปส่งมาสี่ห้าวันล่ะ ดูมีแรงดีขึ้นเยอะเลย บอกแล้ว กินได้อยู่ได้ กินไม่ได้ตายสถานเดียว พี่ปูอาจขัดใจคุณหมอทั่งหลายนิดนึงตรงที่อาหารบางอย่าง ที่เขาโดนห้ามไม่ให้กิน
พี่ปูก็มีแหกกฎทำให้กินบ้าง เป็นบางครั้ง เพิ่มความอยากรับประทาน แต่ก็ไม่ได้ทำให้บ่อย มีสิ่งเดียวที่งดเด็ดขาดเลยคือเนื้อวัว กับของหมักของดองสำหรับผู้ป่วยชาวมะค่ะ😅
ทุกอย่างอยู่บนความสมดุล เวลาที่พี่ปู ดูแลเตี่ยเฮียที่เป็นมะเร็งเหมือนกัน เคยปฏิบัติตามหมอสั่ง งดโน่น นี่ นั่น เตี่ยไม่ยอมกินอะไรแค่วันเดียวร่วงเลย 😅😅
แต่พอพี่ปูทำของโปรด เช่นพะโล้คากิ ออส่วน ข้าว
ขาหมู ขาหมูต้มซีอิ้ว โอ๊ย อีกมากมาย เตี่ยกินแล้ว
แข็งแรงอ้วนท้วนเ อยู่มาสิบกว่าปีล่ะ สบายๆ เพราะ
ฉะนั้นท่องไว้เลยว่า กินได้อยู่ได้ กินไม่ได้ตายสถานเดียวค่ะ
ถึงจะเป็นเมนูง่ายๆ แต่ก็อยากให้ดูค่ะ เพราะพี่ปูทำด้วยใจ จึงทำได้อย่างมีความสุข
สนใจเมนูอื่นๆใน yt ก็ตามมานะคะ
โฆษณา