10 ก.ย. 2021 เวลา 17:07 • ความคิดเห็น
สวัสดีครับทุกคน ผมอยากมาแชร์หนังสือน่าอ่านเล่มนึงซึ่งนั้นก็คือ กรรมตามสนอง ครับ หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าเกี่ยวกับการทำงานของสมอง การสื่อสารกับจิตใต้สำนึกของเรา การทำงานของระบบประสาท ธรรมชาติของสมองคนเรา
สิ่งที่ผมได้จากการอ่าน ก็คือว่า มนุษย์เราสามารถถ่ายทอด ควบคุม หรือผลักดันให้จิตใจของเราเป็นไปในทางที่ต้องการได้ เพียงแต่ต้องรู้จักวิธีสื่อสารกับสมองนั้นเอง
เปรียบเหมือน การที่เราต้องคุยกับคนหนึ่งคน เพื่อการทำธุรกิจ ติดต่องาน ฯลฯ เราก็ต้องศึกษาคนคนนั้นก่อน เพื่อจะได้รู้วิธีการพูดและทำให้การพูดคุยนั้นบรรลุผล
สมองเราก็เหมือนกัน เทียบสมองเท่ากับคนหนึ่งคน โดยมีเราเป็นเพื่อน ซึ่งเราก็ต้องอยู่กับเพื่อนคนนี้ไปตลอด ฉะนั้น การหาแนวทางเพื่ออยู่ร่วมกับเพื่อนสมองจึงสำคัญมาก
เกร็ดความรู้ จากหนังสือมีอยู่ว่า
1. สมองทำหน้าที่เพื่อความอยู่รอด
2. สมองจะจดจำสิ่งที่เราโฟกัสและบันทึกเป็นความทรงจำระยะยาว
3. สมองชอบบ่นให้เราฟังทุกวัน โดยเรามีหน้าที่คัดกรองข้อมูลเหล่านั้น
4.สมองเครื่องมืออันทรงพลังในการสร้างความสำเร็จ
สุดท้าย. สมอง กับ ร่างกายนั้นสัมพันธ์กันเสมอ เมื่อไหร่ที่ร่างกายเศร้า ทำใจให้สดใส เมื่อไหร่ที่ใจเศร้า ทำร่างกายให้สดใส...
โฆษณา