10 ก.ย. 2021 เวลา 21:08 • การศึกษา
ผมมองว่าเป็นของหลักสูตรนะครับ เพราะต้องยอมรับว่า หลักสูตรของเรานั้นเน้นเรื่องไวยากรณณ์ หรือ Grammar มากเกินไปครับ
ซึ่งผมมองว่าเรื่องของภาษาต่อให้เรียนมาเยอะยังไง เเต่ไม่เคยนำออกไปพูดก็ไม่มีทางที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นได้ครับ อาการลิ้นเเข็งเวลาพูดภาษากับต่างชาติก็เป็นบ่อย
อีกปัญหาคือ น้องสาวเรียนโปรเเกรมภาษาอังกฤษตั้งเเต่ ป.1 จนตอนป.5 เเล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่า ภาษาจะว้าวอะไรขนาดนั้น ถามว่าเเปลกไหม ผมมองว่าไม่ครับ เพราะ อาจารย์ที่สอนนั้นสอนตั้งเเต่ยุคผม
บางท่านสอนนาฎศิลป์ สอนภาษาไทย สอนคณิตศาสตร์ น้องผมยังเล่าให้ฟังว่า อาจารย์ถามว่า Teacher เขียนยังไง ผมก็เลยไม่ได้เเปลกใจนะครับ
ผมไม่ได้มีเจตนาดูถูกหรืออะไรนะครับ เเต่ว่าในมุมมองของผม เราเสียเงินไปปีละเกือบ40,000บาท เเต่คุณภาพไม่ได้ดีมากเเบบนี้ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
ส่วนคำว่าเก่ง สำหรับมันวัดไม่ได้จริงๆคับ เพราะเป้าหมายของการฝึกภาษาคือ เพื่อสื่อสาร ไม่ได้เพื่อเอามาวัดว่าใครเก่งกว่าใครครับ
โฆษณา