10 ก.ย. 2021 เวลา 22:42 • ความคิดเห็น
ต้องสู้จึงจะขนะ
ร่างกายที่เราได้มา เราต้องหวงแหนรักษาไว้ อย่าไปถล่มทะลายสังขาร กว่าจะโตถึงทุกวันนี้ได้ เพราะพ่อแม่เฝ้าทะนุถนอมจนมีเราในวันนี้ คงไม่อยากได้ยินว่าลูกของตัวเองเป็นอะไรไป
ดังนั้นเมื่อพบเจอปัญหาอุปสรรค อย่ายอมแพ้ อย่าท้อถอย อย่าสิ้นหวัง ให้เตือนตัวเองว่าเราต้องสู้ “เมื่อล้มได้ ทำไมเราจะลุกขึ้นไม่ได้”
“ถ้าเรารักตัวเอง เราต้องให้โอกาสตัวเราเอง”
เราต้องให้อภัยตัวเอง ให้โอกาสตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ดีงาม ไม่ว่าจะให้รอยยิ้ม ให้ความช่วยเหลือ ให้คำพูดคำจาที่ทุกคนฟังแล้วสบายอกสบายใจ ให้ข้าวของเครื่องใช้ ให้อภัยกับทุกๆคน เป็นต้น
ตื่นขึ้นมา ให้ไปยืนหน้ากระจกแล้ว “ยิ้มกับให้ตัวเอง บอกกับตัวเองว่า สู้ๆๆๆนะ”
ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆๆต่อไป
โฆษณา