11 ก.ย. 2021 เวลา 03:54 • ท่องเที่ยว
รัตนะบุรี โฮมสเตย์ โฮมสเตย์สวยๆ ที่เหมือนปราสาทญี่ปุ่น [4]
วันนี้อยู่กับรายการอิป้าพาเที่ยว ที่ รัตนะบุรี โฮมสเตย์ ช่วงเที่ยวไม่ห่างบ้าน
โดยพวกเราทีมงานทัวร์แก่ ๆ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ โฮมสเตย์ ที่ใคร ๆ ชอบไปถ่ายรูป นั่นก็คือ รัตนะบุรี โฮมสเตย์ จังหวัดจันทบุรี เป็น จันทบุรี โฮมสเตย์ ไม่ได้ห่างบ้านเราเลย เราไม่ได้ค่ารีวิวนะ ออกตัวไว้ก่อน
คือเราขี่รถผ่าน ก็เลยไปถ่ายรูป โฮมสเตย์สวยๆ เพราะเห็นว่าบรรยากาศมันดี ก็เอามาเล่าบอกต่อกัน แค่นั้นเอง เผื่อจะเป็นอีกตัวเลือกของทุกคน รัตนะบุรี จันทบุรี โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่ หนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรีซึ่งเป็นโฮมสเตย์ ที่มีความสวยงามมาก เหมือนเมืองของประเทศญี่ปุ่นเวลาที่เราดูฉากในการ์ตูนพวกอิคิวซัง Bleach เทพมรณะ อะไรแบบเนี้ยเลย ที่มีท่านโชกุนอาศัยอยู่ในปราสาทแบบนั้น
ทริปทัวร์แก่ ๆ ของอิป้าพาเที่ยวเองจ้า
จันทบุรี โฮมสเตย์ คอนเซปที่พักที่นี่ คือ ‘ตอบแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิด เชื่อมโยงการท่องเที่ยวของจังหวัด และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียง’ บรรยากาศ ในช่วงกลางวันกับกลางคืน มันไม่เหมือนกัน ตรงที่ว่ากลางคืนเขาจะเปิดไฟ รอบตัวโฮมสเตย์เลย แม้กระทั่งที่พักที่เป็นหลังคาสูงๆ ก็ตามจะมีไฟติดประดับไว้ ไฟดวงสีเหลืองเนี่ยแหละ มันสวยนักนะ พอเวลาถ่ายรูปตอนกลางคืนมาแล้ว สวยมาก
แต่ด้วยความที่เราไม่ใช่มือโปร ในการถ่ายรูป ก็ออกมามืดๆหน่อย ตัวรีสอร์ท รัตนะบุรี โฮมสเตย์ เนี่ยนะ มันจะตั้งอยู่กลางน้ำ เป็นบ่อน้ำแล้วก็เข้าไปข้างในก็จะเป็นห้องพักเป็นโฮมสเตย์ที่ ไม่เหมือนโฮมสเตย์ชาวบ้านที่เราไปนอน มันคนละความรู้สึกเลย มันมีความสวยอ่ะ จะออกแนวแบบวิจิตรบรรจง ตัวบ้านทำด้วยไม้
ส่วนหลังคามันจะเป็นหลายๆชั้น ก็อย่างที่บอกเลย เหมือนเวลาดูการ์ตูนเรื่อง Bleach เทพมรณะ จริงๆ แต่จริงๆแล้ว แรงบันดาลใจในการทำโฮมสเตย์ที่นี้ เจ้าของเขาไม่ได้ชอบการ์ตูนเรื่องที่เราว่ามาหรอกนะ แต่ว่ามาจากเมืองเวียงชัยบุรี เมืองแห่งความอร่อย ที่อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเมืองเวียงชัยบุรี เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของอุดรธานีเชียวนะ เพราะบรรยากาศที่ติดริมน้ำด้วย รวมไปถึงรูปทรงของร้านที่เหมือนกันกับโฮมสเตย์นี้เลย
ไปแวะถ่ายรูปกันมาตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จดีเลยนะ
เราเปิดดูรูปจากใน Google เฮ้ย มันเหมือนกันเลยนะทุกคน อย่างกะแฝดกัน แล้วตอนที่เราไปถึงที่นี่ ก็ประมาณจะ 2 ทุ่มแล้วมั้ง มันก็เงียบๆแล้ว คนทะยอยออกจากหน้าลานดอกไม้ ตอนที่พวกเราไปกัน รู้สึกว่าเขายังมีส่วนที่ทำไม่เสร็จ แล้วก็ยังไม่ได้เปิดให้เข้าพักด้วยนะ ด้านในๆ กำลังตกแต่งอยู่
เราคุยกับพนักงานทำความสะอาด ป้าแกว่าแบบนั้น แต่ว่ามีร้านกาแฟเปิดขายแล้ว ก็เป็นพวกเหมือน coffee shop เหมือน ร้านนั่งดื่มทั่วไป ขายกาแฟ ขายน้ำ ขายชา ขายอะไรแบบนี้ แต่ก็ยังดีนะ เค้ากำลังจะเก็บร้าน แต่ก็ขายให้ หลังจากที่เขาเปิดแล้วก็มีคนเข้าไปพักเยอะอยู่
สนนราคา ค่าเข้าพัก คนละ 1,700 บาท จะได้ห้องพัก 1 คืน อาหาร 2 มื้อ อาหารมื้อเย็น (seafood เติมได้ไม่อั้น)
บุฟเฟต์อาหารเช้า แถม คูปองกาแฟสด คนละ 1 ใบ พวกมิกเซอร์ โซดา น้ำแข็ง น้ำเปล่า น้ำอัดลม เค้าว่าฟรีนะ ก็น่าจะมีพวก ล่องแพเปียก ให้อาหารเหยี่ยวแดง พาไปขึ้นเรือไปชมธรรมชาติกลางคลอง ที่เชื่อมติดกับทะเล ป่านั่งแพ ให้อาหารเหยี่ยวด้วย (เพิ่มเติมราคานี้คือ ก่อนโควิดนะจ๊ะ ตอนนี้ไม่รู้มีโปรโมชั่นรึป่าวนะ)
ฝากเว็บเรื่องเล่าของเราด้วย แวะมาที่ chill-gang.com ได้นะจ๊ะ
โฆษณา