11 ก.ย. 2021 เวลา 08:47 • ประวัติศาสตร์
จดหมายที่ทำให้โรมันสั่นทั้งประเทศ
คอลิก บินบ์ วะลีด เขียนจดหมายฉบับเดียวส่งให้โรมันสั่นทั้งประเทศ
“จงรับอิสลาม แล้วท่านจะมีความปลอดภัยในทุกอย่าง ท่านจะมีความสุข และสมบูรณ์ในทุกๆอย่าง”
โรมันเมื่อได้จดหมายฉบับนี้ ส่งไปหาพันธมิตรอีกเมืองหนึ่งทันที เพื่อขอช่วยให้มารบกับชาติอาหรับ หรือกลุ่มศอฮาบะฮฺนี้
พันธมิตรที่ได้รับจดหมาย ส่งจดหมายกลับต่อโรมันทันทีว่า
“โอ้ ท่าน เราไม่มีความสามารถที่จะไปต่อสู่กับกลุ่มชนศอฮาบะฮฺ #กลุ่มชนที่หากเขาต้องการที่จะยกภูเขาทั้งลูกเขาจะยกได้ทันที”
ทำไมศอฮาบะฮฺถึงน่าเกรงขามขนาดนั้น
เพราะพวกเขามีอีหม่ายที่มั่นคง เขารู้เป้าหมายในชีวิต เขารับอิสลามด้วยคำพูด จิตใจและการกระทำของเขา
#วันนี้ที่เราอ่อนแอ เราดูด้อยค่า เพราะเราไม่รับอิสลามมาอยู่ในการดำเนินชีวิตของเรา
โฆษณา