11 ก.ย. 2021 เวลา 12:18 • ท่องเที่ยว
Switzerland (15) .. Spiez Castle - Thun Lake, Spiez
Spiez เป็นเมืองเล็กๆ .. ตั้งอยู่ติดกับริมทะเลสาบ Thun ท่ามกลางเนินเขาและไร่องุ่นของรัฐแบร์น และห่างจากเมือง Interlaken ไม่ไกลนัก .. เป็นเมืองที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวน้อย ตั้งอยู่ในเขตภูมิทัศน์ที่สวยงาม รายล้อมด้วยไร่องุ่นและป่าไม้
Spiez ..จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของคนชอบธรรมชาติ หรือรักกีฬา เมืองนี้ยังมีเรือให้บริการข้ามไปยังเมืองทูน และท่าเรืออินเทอร์ลาเก้นอีกด้วย
Spiez ... เป็นเมืองที่มีทำเลที่ตั้งอันงดงาม เป็นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษของคนที่รักธรรมชาติ และผู้ชื่นชอบกีฬา ซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกทำกิจกรรมล่องเรือในทะเลสาบด้วยเรือกลจักรไอน้ำ Blümlisalp แบบใช้ใบพัด ที่จะพาคุณลื่นไหลไปตามสายน้ำ ผ่านภูมิประเทศภูเขาอันเขียวขจีและมองเห็นปราสาทประดุจในเทพนิยายกระจายตัวอยู่หลานแห่ง
..คุณสามารถทำ กิจกรรมกีฬาทางน้ำ หรือออกไปท่องบนผืนน้ำด้วยเรือใบ เรือแคนู หรือเรือพาย รวมถึงเพลิดเพลินกับการเดินป่าท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม
.. สำหรับผู้ปรารถนาจะสัมผัสกับวัฒนธรรม จะพบกับสิ่งก่อสร้างในประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวปราสาทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปีหลายแห่ง รวมถึงมรดกการผลิตไวน์ที่น่าสนใจ
สเปียซ .. จึงเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ สมบูรณ์แบบและครบครันด้วยวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ กิจกรรมกลางแจ้ง และทิวทัศน์อันงดงาม
Spiez Castle
Spiez Castle .. เป็นไฮไลท์และสัญลักษณ์ของเมือง รวยมถึงเป็นหนึ่งในปราสาทที่มีชื่อเสียงมากของสวิส .. สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 933 โดยกษัตริย์ Rudolp II แห่งเบอร์กันดี ปราสาทแห่งนี้ผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนานถึงกว่าหนี่งพันปี ผ่านการครองครองโดยกษัตริย์และอีกหลายราชวงศ์ของยุโรป
ในช่วงเวลานั้น มีการก่อสร้างเพิ่มเติม และขยายหลายส่วนของปราสาทให้ดูโอ่อ่า อลังการมาโดยตลอดช่วงเวลาที่ยาวนาน .. จนกระทั่งในปี 1800 การก่อสร้างแปลงโฉมของปราสาทแห่งนี้ ได้ออกมาในรูปลักษณ์ปราสาทในรูปแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานแบบโรมาเนสก์ เรอเนสซองส์ และบาโรค ที่สวยงามอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน
เราเดินทางมาถึง Spiez Castle ในวันที่ฟ้าสวย บรรยากาศโดยรวมแจ่มใสมาก ..
Spiez Castle เมื่อแรกเห็น .. ปราสาทตั้งอยู่บนเนินเขา ทำให้สถาปัตยกรรมโบราณคลาสสิกที่ดูโอ่อ่านั้นโดดเด่น เคลือบแฝงไว้ด้วยความสงบและเป็นเอกลักษณ์ สีขรึมๆของปราสาทตัดกับสีเขียวของต้นไม้ที่ผสมกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม
สวนสวยได้รับการจัดแต่งอย่างประณีต สวยงาม ..
อีกด้านหนึ่งมองเห็น Mount Niesen ภูเขาทรงปิระมิดที่เห็นชัดเจนจากจุดนี้พร้อมดอกไม้สวยๆ
มองเห็นส่วนหนึ่งของเมือง Spiez ที่สวยงามตามแบบของเมืองในสวิส
โบสถ์เก่าแก่ที่อยู่บริเวณปราสาทโบสถ์ มีอายุตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 11 .. หอคอยยอดแหลมพุ่งตรงไปยังท้องฟ้านั้น น่าสนใจที่มีนาฬิกาด้วย
รอบๆบริเวณ มีการจดวางเก้าอี้ที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม สามารถส่งสายตาออกไปชมวิวทิวทัศน์ที่งดงาม
Spiez Castle .. มีส่วนที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ที่สำคัญในสมัยอัศวิน the knight Adrian von Bubenberg ซึ่งเคยใช้ปราสาทแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัย รวมถึงเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจ .. แต่เรามีเวลาไม่พอที่จะเดินชม
ไร่องุ่นเล็กๆด้านข้างของปราสาท บนพื้นที่ที่เป็นเชิงเนินเขาลาดชันเล็กน้อย มีอยู่ทั้งสองด้าน .. แต่ช่วงที่เราไปเยือน ไม่มีองุ่นให้ดู หากมาถึงในช่วงฤดูการเก็บเกี่ยวองุ่นของเป็นภาพที่งดงามยิ่งกว่าที่เราเห็นแน่นอน และเราอาจจะมีโอกาสได้แวะเข้าไปชิมไวน์ท้องถิ่นที่เลื่องชื่อ
จุดชมวิวทะเลสาบที่สวยงามด้านข้างของปราสาท .. มองเห็นภาพมุมสูงของทะเลสาบธูน ในมิติที่สวยงามของน้ำสีครามที่ มีเรือลำน้อยหลายลำเป็นองค์ประกอบความงดงามของภาพที่ลงตัว
.. ใครบางคนบอกว่าอ่าวของที่นี่ สวยงามมากที่สุดในยุโรป
.. ไกลออกไป เป็นทิวทัศน์ของภูเขา ที่คนที่นี่บอกว่า เป็น the peaks of the Bernese Oberland
เราเดินลงมาตามทางที่ลดเลี้ยวแคบๆ ผ่านบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อลงไปที่ทะเลสาบ .. แวะเก็บภาพสวยๆมาเป็นที่ระลึก
ทะเลสาบทูนหรือ Thunersee เป็นหนึ่งในสองทะเลสาบที่ขนาบเมืองอินเตอร์ลาเคนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของ Jungfrau Region .. รายล้อมไปด้วยหุบเขา บรรยากาศสดชื่นมาก
ทัศนียภาพเบื้องหน้า คือ ภูเขาที่รูปร่างลักษณะแปลกๆ .. สายตาที่ทอดยาวไปกว้างไกล สร้างความรู้สึกโปร่งและเป็นอิสระ สร้างความรู้สึกสดชื่นไร้ขอบเขตที่ส่องสะท้อนเข้ามาในจิตใจของเรา
แสงแดดในวันที่ท้องฟ้าสดใส เมื่อส่องลงมากระทบผืนน้ำ .. ความใสของน้ำ เปล่งประกายเป็นสีเขียวมรกต งดงามจนยากจะบรรยาย
เรือลำเล็กหลายลำ .. เป็นส่วนประกอบของภาพให้เก็บผ่านเลนส์กล้องเป็นความทรงจำสีสวยไปด้วย … ทะเลกว้างดูอบอุ่นภายในโอบกอดของแสงอาทิตย์ แม้จะเคยเดินทางท่องทะเลมาหลายแห่ง นับครั้งไม่ถ้วน แต่บรรยากาศการเดินทางที่ผ่านช้าๆเขามาในสายตาและเลนส์กล้องครั้งนี้นั้น แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความตื่นตา ตื่นใจมากมาย
เราเดินเก็บภาพหลายมุม นั่งกินลม ชมวิวภูเขาสวยๆ สัมผัสอากาศเย็นๆ ซึมซับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดแบบเต็มเปี่ยม ... ทำเอาเรารู้สึกอิ่มเอิบใจ และเพลิดเพลินมากมาย
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา