11 ก.ย. 2021 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
เชื่อว่าหลายคนจะมีช่วงเวลาที่แย่สำหรับตัวเอง ช่วงเวลานั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ได้ปล่อยเวลาไปอย่างไร้ประโยชน์ หรืออาจจะเป็นช่วงเวลาที่ให้ความสำคัญกับความคิดด้านลบมากกว่าด้านบวก
พอถึงวันหนึ่งวันที่เราผ่านจุดนั้นมาได้ เมื่อคิดย้อนกลับไปบางทีมันก็น่าตลกไม่ใช่น้อยที่ในตอนนั้นเราได้เสียเวลาให้กับเรื่องที่ไม่สำคัญ
เมื่อมองกลับไปแล้วเรารู้สึกขำให้กับสิ่งที่เราเจอมาแล้วผ่านมาได้ นั่นก็หมายความว่าวันนี้เราได้โตขึ้นแล้ว
การไม่โตขึ้นเราจะมองเรื่องเดิมๆในมุมมองที่เหมือนเดิมอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเมื่อไหร่เรามีมุมมองต่อเรื่องนั้นที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเห็นว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่แต่ตอนนี้เรากลับเห็นเรื่องนั้นเป็นเรื่องเล็ก นั้นก็แสดงว่าเราได้มีพัฒนาการทางด้านความคิดมากขึ้น
ไม่ว่าวันนี้คุณจะรู้สึกแย่กับตัวเองแค่ไหน จงบอกให้โลกรู้เลยว่า "วันหนึ่งฉันจะเล่าให้คุณฟังว่าเมื่อก่อนฉันเคยอ่อนแอแค่ไหน" นี่คือประโยคที่คุณมั่นใจว่าในวันข้างหน้าจะต้องดีกว่าในวันนี้
#ต้นไม้ความคิด
ติดตาม เพจต้นไม้ความคิด ช่องทางอื่นได้ที่
โฆษณา