11 ก.ย. 2021 เวลา 13:00 • ความคิดเห็น
เชื่อเถอะค่ะว่าคนเราทุกคนมีจุดอ่อนจุดแข็งในตัวเอง คุณแค่ยังหามันไม่เจอแค่นั้น ความคิดที่ว่าไม่เก่งอะไรซักอย่างเป็นเพราะเราเอาตัวเราไปเทียบกับคนอื่นที่เรามองว่าเค้าเก่งก็เท่านั้นเอง การเทียบกับคนอื่นถ้ามองให้เป็นคุณมันก็ทำให้เรากระตือรือร้นและพัฒนาตัวเอง แต่เมื่อไหร่เรามีความทุกข์พยายามจะเป็นเหมือนคนอื่นแต่ทำไม่ได้ นั่นคือโทษนะคะ ส่วนตัวมองว่าเราไม่จำเป็นต้องเก่งในมาตรฐานคนอื่น แค่เราสามารถดำรงชีวิตอย่างปกติสุข นั่นก็ถือเป็นสิ่งที่ใครหลายคนอยากจะมีอยากจะเป็นแล้วค่ะ อย่าโทษตัวเองเห็นว่ามันเป็นความผิดที่ต้องให้อภัยอะไรเลยนะคะ มันไม่มีผิดถูกอะไรทั้งนั้น ปลาก็สามารถมีความสุขแบบปลา ถ้าอยากเป็นนก ปลาคงหาความสุขไม่ได้นะคะ บางทีอาจมีใครหลายคนอยากเป็นแบบคุณอยู่ก็ได้ค่ะ
โฆษณา