12 ก.ย. 2021 เวลา 03:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ถ้าเป็นแนวจอมยุทธ์คิดว่าฟีลโทนดนตรีจะมีความแอคทีฟกว่าครึกครื้นกว่า มีความดิบกว่า // เทพเซียนจะมีความนุ่มละมุน ให้อารมณ์แบบลอยๆ เนิบๆ ต่อเนื่องมากกว่าค่ะ
ดนตรี : ส่วนใหญ่จะเป็นกู่เจิ่ง ฉิน ขลุ่ยจีน ซอจีน ขอแอบเพิ่มให้อีกอย่างคือเสียงงิ้วค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบฟังเพลงจีนมาก มีเพลงจีนบางเพลงที่เอางิ้วมาร้องผสมกับดนตรีสมัยใหม่ เราว่าก็ลงตัวดีนะคะ เพลงประกอบละครซีรีส์จีนแนวย้อนยุคบางเรื่องก็ใช้เพลงที่มีเทคนิคนี้ค่ะ (ถ้าอยากได้เรฟเราช่วยหาชื่อเพลงให้ได้นะ) ถ้าเป็นแนวจอมยุทธ์มักจะเอางิ้วมาประกอบในเพลงที่มีจังหวะตื่นเต้น หนักแน่น ทำนองอาจจะเร็วหน่อย อะไรแบบนี้ค่ะ
อาวุธ : เราว่าของแนวจอมยุทธ์กับแนวเทพเซียนไม่ได้ต่างกันมาก ของเทพเซียนแค่มีความสามารถเพิ่มเข้ามาคือมีพลังวิเศษปราณเพิ่มเข้ามา เพราะฉะนั้นก็คือได้หมดเลยค่ะ เสียงกระบี่ เสียงอาวุธกระทบกัน เสียงขวับของสายธนูที่ปล่อยลูกออกจากแล่ง เสียงหวดของแส้ เสียงโล่หรือเสียงกระทบกับเกราะ เพราะแนวเทพเซียนมักจะมีทหารสวรรค์อะไรทำนองนั้นค่ะ อาจจะต่างที่เสียงลมปราณเพิ่มเข้ามา ถ้าเป็นจอมยุทธ์จะเน้นอาวุธปะทะกันไม่เกิน 2-3 ชนิด
สถานที่ : จอมยุทธ์ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในป่าเนอะ ถ้าเป็าป่าไผ่เข้าสุดน่าจะมีเสียงขลุ่ยด้วย ถ้าเป็นริมน้ำตกลำธารน่าจะมีเสียงฉินเสียงกู้เจิ่ง สัมพันธ์กันประมาณนี้ค่ะ // แนวเทพเซียน สถานที่มักจะเป็นตำหนักตัวอาคาร ริมสระ หรือจะเป็นตามธรรมชาติแบบริมทะเลสาบ ในหุบเขา ก็ได้เหมือนกันค่ะ ในสวนป่าท้อ อะไรแบบนี้
สัตว์ : ถ้าเป็นแนวเทพเซียนนี่ เยอะอยู่นะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์วิเศษ มังกร (มีมังกรหลายแบบมาก) หงส์ (เพิ่งหวง) นกกระเรียน งู อินทรี จิ้งจอก ราชสีห์ สัตว์ประหลาดนานา เทพหลายองค์หรือหลายเผ่าชาวสวรรค์ก็มีที่เป็นเผ่าสัตว์เยอะมากค่ะ
ประมาณนี้นะค้าาา
โฆษณา