12 ก.ย. 2021 เวลา 05:20 • ครอบครัว & เด็ก
ศัพท์วัยรุ่น คำสแลง ค้นหาความหมาย คำแปล ได้ด้วยวิธีนี้เลย‼️
4
ภาพจาก canva
เคยไหมคะเมื่อเห็นวัยรุ่นยุคนี้พูดคำศัพท์ออกมาแปลก ๆ แล้วเราก็ไม่รู้ความหมายว่าหมายถึงอะไร
ถ้าเป็นรุ่นเราสมัยก่อนก็จะมีคำบางคำที่ใช้พูดในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นยุคเดียวกันก็จะทราบความหมายเช่น จ๊าบมากแม่
สมัยนี้เด็กๆใช้คำว่า…. จึ้งมากแม่
👉 จึ้ง = จ๊าบ สมัยเราเลย
1
ถึงกับงงต้องค้นหาคำศัพท์กันเลยทีเดียวว่าจึ้ง..แปลว่าอะไร
รูป cap screen มาจากหน้าจอมือถือ
พี่เจี๊ยบว่ามีหลายคนที่ไม่ทราบความหมายแต่บางคนก็รู้แล้ว ถ้าใครรู้ก็ถือว่าเป็นคนที่ทันสมัยวัยรุ่นมาก...😀
ใครที่ไม่รู้เวลาที่เราได้ยินคำศัพท์สแลงพวกนี้เราสามารถไปค้นหาความหมายของคำได้ที่ web ค้นหาคำ slangได้เลยนะคะเดี๋ยวจะพี่เจี๊ยบจะวางลิงก์ไว้ให้
ค้นหาคำสแลงที่ลิงก์นี้ค่ะ
รูป cap screen มาจากหน้าจอมือถือ
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
เมื่อเราต้องอยู่ในยุคนี้ เราต้องทำตัวให้ทันสมัยเป็นคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่
คุณพ่อคุณแม่ต้องทำตัวให้ตามกระแสลูก ๆ ให้ทันนะคะ  เวลาลูก ๆ มาพูดอะไรด้วยเราจะได้ไม่งงกัน
ลองคิดดูสิคะถ้าเวลาลูกมาพูดคำศัพท์วัยรุ่นพวกนี้ แล้วเราทราบความหมายลูกจะรู้สึกว่า คุณแม่รู้ได้ยังไง คุณแม่ทันสมัยวัยรุ่นมากเลย
แม่เจี๊ยบลองเข้าไปดูมีคำศัพท์หลายคำที่ไม่รู้จริง ๆ ว่าความหมายมันคืออะไรลองไป search ดูนะคะเขาจะมีวิวบอกด้วยว่าคำนี้นะคะเป็นคำที่ฮิตมียอดวิวเท่าไหร่ คำฮิตประจำวันอาทิตย์นี้ สแลงติดกระแส เป็นต้น
รูป cap screen มาจากหน้าจอมือถือ
👇👇👇👇👇👇❤❤❤❤❤❤
แม่เจี๊ยบลองหาคำว่า "อรุ่มเจ๊าะ"
เห็นยอดวิวเยอะมาก
รูป cap screen มาจากหน้าจอมือถือ
👉มาดูความหมายกันค่ะ
"อรุมเจ๊าะ" ตามความหมายเป็นอาการกลั้นยิ้มแบบเขิน ๆ แบบว่าอยากยิ้มให้นะแต่กลั้นไว้ก่อนเดี๋ยวเธอรู้
มันคงมีอาการแบบเขินรวมกับแอ๊บแบ๊วสมัยเรา แบบนี้ไหมนะ😀
1
ว่าแล้วเดี๋ยวไปค้นหาคำมาลองใช้กับลูกดูดีกว่า..😁
1
สำหรับวันนี้ขอจบบทความแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังงงกับคำพูดของลูก ๆ กันนะคะ
อยากทราบเคล็ดลับความงาม ตามไปที่เพจเจี๊ยบศรีเลยค่ะ
👇👇👇👇
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
📣 ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜
🌺  Blogger
🚩tiktok
โฆษณา