12 ก.ย. 2021 เวลา 06:33 • นิยาย เรื่องสั้น
EP.10
เวลา มีความสำคัญกับเราในฐานะนักเขียนอย่างไรบ้าง ? อีพีนี้จิ๋วแจ๋วจะพาทุกคนมาพูดคุยเกี่ยวกับเวลากันค่ะ
#เวลา ทำให้เรารู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเราสามารถไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ ทำให้เรารู้อดีต ปัจจุบัน และเราสามารถกำหนดสิ่งที่จะทำและเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย
ในแต่ละวันทุกคนจัดสรรเวลาการเขียนการอัปเดตนิยายของเราอย่างไรบ้างคะ? เวลามีความสำคัญกับนักเขียนอย่างเรา ๆ อย่างไรบ้าง และที่สำคัญเราต้องมีวินัยจัดสรรและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่ออะไร?
เพื่องานเขียนของเราจะเสร็จตามกำหนด
เพื่อเพิ่มยอดวิว หากอัปฯ อย่างสม่ำเสมอ ข้อนี้สำคัญมาก และจิ๋วแจ๋วได้หยิบยกเอาเรื่องนี้มาพูดคุยกันในวันนี้ค่ะ
4 ช่วงเวลาควรอัปฯ นิยาย เพื่อเพิ่มยอดวิว เพิ่มฐานนักอ่านให้เรา
1. ช่วงเช้า
นักอ่านหลายคนตื่นเช้ามา ไม่ลุกออกจากที่นอนในทันที เชื่อไหม? ต้องเชื่อ! เพราะนักเขียนอย่างเรา ๆ ก็เป็นกันหลายคน อิอิ สิ่งแรกที่พวกเขาจะหยิบคือโทรศัพท์มือถือ หากเราอัปฯ นิยายของเราในช่วงเช้า ประมาณตี 5 - 7 โมงเช้า (ช่วงก่อนที่จะลุกไปอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานหรือไปเรียน) เปอร์เซ็นต์การเปิดอ่านสูงมาก
2. ช่วงเที่ยง
พักกลางวัน พักเบรก นักอ่านหลายท่านว่าง กำลังรับประทานมื้อเที่ยงกันอย่างอร่อยเลย กินไป อ่านนิยายไป ฟินค่ะ!!! 1 - 2 ชั่วโมง อ่านนิยายของเราได้ตั้งตอนหนึ่งเชียวนะ ยอดวิวขึ้นดีมาก การันตีจากนักเขียนที่ติดท็อปมาแล้ว ควรอัปฯ ประมาณ 11 โมงเช้า - เที่ยง แนะนำให้อัปฯ สม่ำเสมอ (คนอ่านจะได้มาเม้นท์ทวง)
3. ช่วงเย็น
เป็นช่วงเวลาที่ฮอตฮิตมากเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักเขียนหลายท่านเลือกอัปฯ นิยาย แน่นอนค่ะว่าเกิดการแข่งขันสูงมากเลยทีเดียว และที่สำคัญ นักอ่านมีเวล่าว่างมากที่สุด เลิกงาน เลิกเรียน อยู่บ้าน ว่างเว่อวัง และเป็นช่วงที่แจ้งเตือนเด้งถี่ ๆ พร้อมกัน เวลาประมาณ 5 โมงเย็น ไปจนถึง 1 ทุ่ม เชื่อเลยว่าฮอตปรอทแตก
4. ช่วงดึก
เป็นช่วงพักผ่อนของทุกคนเลยก็ว่าได้ค่ะ นักอ่านเตรียมเข้าเฝ้าพระอินทร์และก่อนนอนก็ต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู เป็นช่วงเช้าเลยค่ะ แต่ช่วงดึกจะมีระยะเวลามากกว่าเท่านั้นเอง และแน่นอนว่าแอปพลิเคชั่นนิยายคือสิ่งที่คลายเครียดและผ่อนคลายอีกหนึ่งสิ่งที่นักอ่านต้องกดเข้ามา ช่วงเวลานี้ก็เป็นอีกช่วเวลาหนึ่งที่นักเขียนเลือกอัปฯ นิยาย มากพอ ๆ กับช่วงเย็น
เป็นอย่างไรบ้างคะ นักเขียนพอจะเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับเราไว้ในใจหรือยังเอ่ย หากอัปฯ นิยายแล้วผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ และพบกันใหม่อีพีหน้าจ้า
บะบาย
โฆษณา