12 ก.ย. 2021 เวลา 07:02 • ความคิดเห็น
เก่งทุกอย่างไม่ได้
โดยส่วนตัวผมนะ..
โลกนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใครหรอก
ให้ผมมาว่ายน้ำแข่งกับปลา
ผมก็แพ้ปลา
ให้หมาปีนต้นไม้แข่งกับลิง
หมาก็แพ้ลิง
คน ๆ หนึ่งที่ผมรู้จัก
เรียนเก่งมาก
ตอนนี้เป็นด็อกเตอร์ไปหล่ะ
เงินเดือนหลายแสน
เชี่ยวชาญเรื่องเคมีมาก
แต่พออยู่หลังพวงมาลัย
ขับรถอยู่บนถนน...
ก็คนไม่มีวุฒิภาวะขับรถดี ๆ นี่เอง
อีกคน
เป็นนักธุรกิจร้อยล้าน
หุ้นตัวไหนน่าสนใจ รู้หมด
แต่ทอดไข่เจียวไหม้ทุกครั้ง !!!
นักมวยคนหนึ่ง
ค่าตัวหลักแสน
ชนะมาหลายเวที
ชั้นเชิงมวยระดับประเทศ
หลอดไฟตู้เย็นเสีย
เปลี่ยนไม่เป็น !!!
ไม่มีใครดีไปกว่าใครหรอก
และไม่มีใครดี 100% หรอก
เราทุกคน มีข้อดี และข้อเสียทุกคน
อย่าเอาความสามารถเรา
ไปดูถูก หรือตัดสินคนอื่น
ว่าคนที่เขาทำไม่ได้แบบเรา
จะไม่ดีกว่า หรือจะด้อยกว่า
เราทุกคนมีด้านมืด เคยคิดชั่ว ทำชั่วๆ
เคยทำผิด เคยผิดพลาดมาทุกคน
อย่าเที่ยวออกไปตัดสินใคร
เหยียดหยามใคร
เราไม่ได้วิเศษไปกว่าใครนักหรอก
ไม่ได้เดินในอากาศได้สักหน่อย
จุดที่เราอยู่ กับจุดที่คนอื่นอยู่
มันแตกต่างกัน
ลองหลับตาข้างหนึ่งสิ
สลับกันไปมาสิ
วัตถุที่เรามองก็มุมหนึ่ง
ซ้ายก็เห็นภาพมุมหนึ่ง
ขวาก็เหมือนกับภาพมุมหนึ่ง
คนมีเงินในบัญชีสิบล้าน
กับคนเป็นหนี้สิบล้าน
สองคนนี้มองโลกคนละแบบ
อย่าออกไปเถียงกับใคร
อย่าออกไปทะเลาะกับใครในโซเชี่ยลเลย
ไร้สาระ เสียเวลา
เราถนัดคนละแบบเรายืนคนละจุด
เราอยู่กันคนละสิ่งแวดล้อม
สำคัญ..วันนี้เราร้องไห้
พรุ่งนี้เราต้องตื่นมาแล้วยังยิ้มได้
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา