14 ก.ย. 2021 เวลา 14:18 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ในที่สุดดดด หนูก็ดูจบเเล้วค่ะคุณชีสสสสสสสส
กับซีรีส์ที่เป็นกระเเสมากๆเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน
เรื่อง "The Crowned Clown" ชื่อเเอบเรียกยากมากๆค่ะ5555
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเเนวย้อนยุคของเกาหลีค่ะ มีเรื่องราวเกี๋ยวกับกษัตริย์สมัยโชซอนที่บริหารบ้านเมืองได้เเบบว่าล้มเหลวมากๆ ทั้งติดยา เห็นภาพหลอน เเละก็ชอบใช้ความรุนเเรงเสมอ พระองค์เคยโดนลอบปลงประชนม์มาหลายครั้งค่ะ จึงทำให้พระองค์กลัวเป็นอย่างมาก เลยบอกให้ราชเลขาของพระองค์หาทางเเก้ไข
The Crowned Clown
ฮาซาน เป็นนักเเสดงในคณะตลกที่ร่อนเร่ไปทั่ว วันนึงเขาขอเเสดงในหอนางโรมเเห่งหนึ่ง เเล้วก็ทำให้เขาได้พบกับราชเลขา ด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิต ฮาซานกลับมีหน้าตาเหมือนกษัตริย์เเห่งโชซอน เหมือนดั่งฝาเเฝดเลยก็ว่าได้ค่ะ ราชเลขาตกใจที่ได้เห็นหน้าของฮาซาน เเละได้พาฮาซานเข้าสู่วังหลวงเพื่อพบกับฝ่าบาท
The Crowned Clown
ฝ่าบาทเห็นหน้าฮาซานก็ตกใจเช่นกัน เพราะเหมือนส่องกระจกเห็นตัวเองในอีกคนคนนึง ฝ่าบาทและราชเลขาก็ได้วางเเผนให้ฮาซานมาเป็นกษัตริย์เเทนตัวเอง หรือเรียกอีกอย่างว่า ให้ฮาซานมาเป็นโล่กำบังให้ตัวเองนั่นเองค่ะคุณชีส ซึ่งนิสัยของฮาซานก็แตกต่างจากฝ่าบาทเหมือนขั่วบวกขั่วลบมากๆ ฮาซานมีนิสัยอ่อนโยน เห็นใจผู้อื่น ชอบช่วยเหลือผู้อื่น นั่นทำให้ทั้งขันทีส่วนพระองค์ หรือพระมเหสีเองก็แอบหลงรักในตัวตนกษัตริย์ตัวปลอมคนนี้ขึ้นมา หนูขอจบเรื่องราวย่อๆไว้เพียงเท่านี้นะคะ เรื่องราววุ่นๆของฝ่าบาทสองพระองค์จะเป็นยังไงต่อ ต้องไปดูเเล้วค่ะคุณชีสส
The Crowned Clown
The Crowned Clown
มีทั้งหมด 16 ตอน
นักเเสดงนำ:Yeo Jin-Goo,Lee Se-Young,Kim Sang-Kyung,Jang Gwang
กำกับ/ผู้เขียน:Kim Hee-Won/Kim Sun-Deok, Shin Ha-Eun
ดูได้ที่เเอพ Netflix, VIU
The Crowned Clown
*****เนื้อหาด้านล่างมีสปอยนะคะคุณชีส ท่านไหนที่ยังไม่ได้ดูอ่านเรื่องย่อเเล้วข้ามผ่านได้นะคะ55555*****
รีวิวจากความรู้สึกของหนูนะคะ อาจจะตรงใจใครไม่ตรงใจใครหนูก็ขอโทษด้วยนะคะ
เรามาเริ่มกันที่เนื้อเรื่อง การดำเนินเรื่องนะคะคุณชีส เนื้อเรื่องของเรื่องนี้มีความซับซ้อน สนุก ทำให้คนดูอย่างเราๆได้ลุ้นตามตัวละครเเทบทุกตอน เเต่จะมีส่วนที่หนูรู้สึกว่ามันควรไปได้สุดกว่านี้ ต้องไปกว่านี้อีกนิด อย่างตัวร้ายในเรื่องก็เหมือนจะยังร้ายไม่สุด อารมณ์เหมือนตอนที่ดูซีรีส์คุณทนายวินเซนโซ่ ที่ฝั่งประธานบาเบลน่าจะร้ายกว่านี้ได้อีก เเต่ก็ยังไม่สุดเลยค่ะ5555555 บางฉากบางซีนหนูว่ามันเเปลกๆ บางทีก็รู้สึกว่าทำไมฝ่าบาทตัวปลอมถึงได้ใจร้อนเเบบนี้ ราชเลขาจึงเปรียบเหมือนน้ำที่ดับไฟของฝ่าบาทตัวปลอมได้ดีเลยค่ะ หรืออาจจะเป็นเพราะหนูดูไม่ต่อเนื่องก็เลยอารมณ์ไม่ได้อินตามไปในบางฉากก็เป็นได้ค่ะ เเต่เเอบโกรธคนเขียนในตอนจบอยู่นะคะ555555555
ส่วนการดำเนินเรื่องเป็นไปได้อย่างเข้าใจง่ายค่ะ เราจะได้เห็นพัฒนาการของฝ่าบาทตัวปลอม ที่คนดูต้องมานั่งลุ้นตามว่าพวกเขาจะเเก้ปัญหาเหล่านั้นยังไง เราจะเห็นเลยค่ะว่าฝ่าบาทตัวจริงนั้นหนีปัญหา เเต่ฝ่าบาทตัวปลอมกล้าที่จะเผชิญปัญหาถึงเเม้ว่าตัวเองจะไม่ได้เก่งอะไรเลย
The Crowned Clown
องค์ประกอบด้านอื่นๆอย่างนักเเสดง เล่นดีกันทุกตัวละครเลยค่ะ โดยเฉพาะพี่ยอจินกูของหนูที่ทำออกมาได้ดีมากๆค่ะ เขาเล่นได้ต่าง สีหน้า เเววตาของฝ่าบาท กับนักเเสดงละครตลก ที่นิสัยเเตกต่างกันมากกก เล่นได้เชื่อว่าเป็นคนละคน ตัวละครที่หนูชอบอีกตัวก็คือขันทีค่ะ เป็นน่ารักมาก ไม่คิดที่จะรังเกียจฝ่าบาทตัวปลอมเลย เเละตัวเขาเองก็นับถือฮาซานว่าเป็นฝ่าบาทตัวจริง น่ารักมากๆค่ะ นางเอกสวยมากกกกค่ะคุณชีส มีเสน่ห์มากๆ ภาพสวย เพลงเพราะดีค่ะ
สรุปซีรีส์เรื่องนี้ควรค่าแก่การดูจริงๆค่ะ เป็นเรื่องราวที่ให้เเง่คิดได้ดีมากๆ เนื้อเรื่องสนุก ได้ลุ้นไปกับตัวละครในทุกทุกตอน ได้เห็นถึงความฉลาดในการเเก้ปัญหา คุณชีสต้องลองไปดูนะคะ สนุกจริงๆค่ะ
1
คุณชีสท่านไหนที่ดูเเล้วหรือสนใจซีรีส์เรื่องนี้ เเวะมาเม้าท์มอยกันได้นะคะ เเละอย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยน้าาาา ขอบคุณค่ะ🙏🙏🐭❤️
++เนื้อหาด้านล่างเหมาะกับคุณชีสที่ดูจบเเล้วนะคะ พอดีหนูมีเรื่องที่สงสัย555555++
หากใครได้ดูจนจบเเล้วก็คงสงสัยเหมือนหนูใช่ไหมคะ ว่าใครกันนะที่ช่วยพระเอกของเรา?? เเล้วเวลา2ปีนั้นเกิดไรขึ้นบ้าง??เเต่ด้วยความที่เป็นตอนสุดท้าย ก็เลยบอกเเค่ว่าเวลาผ่านไปเท่านี้ๆ หนูพอจะเข้าใจอยู่นะคะว่าทำไมถึงต้องมีคนมาฆ่าพระเอก ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลมากๆ ในเมื่อพระเอกสละราชสมบัติ มีฝ่าบาทองค์ใหม่ครองราชย์ เเต่ฝ่าบาทองค์ก่อนยังมีชีวิตอยู่ ก็อาจจะมีข่าวลือแปลกๆโผล่มาได้ตลอด จึงเป็นการดีที่สุดถ้าฝ่าบาทองค์ก่อนจะต้องตายไป ในตอนสุดท้ายถึงได้เขียนเอาไว้เเบบนั้นค่ะ "ฝ่าบาทองค์ก่อนได้สิ้นพระชนม์เเล้ว เเต่ว่ากันว่ามีนักเเสดงตลกที่หน้าคล้ายกันมาก เเต่ก็ไม่เคยมีใครพบเห็น" หนูว่าตอนจบเป็นอะไรที่อบอุ่นหัวใจมากๆค่ะ ทั้งคู่คงจะได้อยู่บ้านที่ฝันเอาไว้เเน่ๆเลย แต่อย่างที่หนูบอก หนูสงสัยว่าใครช่วยจริงๆค่ะ555555 คุณชีสที่ดูจบเเล้วเเวะมาเม้าท์มอยได้นะคะ
โฆษณา