12 ก.ย. 2021 เวลา 10:28 • ไลฟ์สไตล์
แล้วเเต่คนนะ ทั้งต่อเราเอง ต่อคนใกล้ตัว ต่อคนไกลตัว
และอีกส่วน มีหลายเเง่ ทั้ง การเผชิญหน้า การปล่อยวาง หรือการอภัยให้ตนเองเเละอีกฝ่าย
ของผมเองมันจะมีทั้งต่อตนเอง (ทำผิดเอง) ต่อคนใกล้ตัว (ต่อพ่อแม่ญาติพี่น้อง) ต่อคนอื่น (แหนเก่า
ผมเคยทำเรื่องไม่ดีไว้กับคนๆนึงชนิดไม่น่าให้อภัย แลกๆกลัวที่จะเจอเพราะถูกมองไม่ดีไปซะเเล้ว แต่ลึกๆอยากทำความเข้าใจมากกว่า สุดท้ายก็ดีกันเหมือนเดิมยันปัจจุบัน
ส่วนกับคนใกล้ตัว ครอบครัวญาติมีส่วนที่ทำให้ผมป่วยเป็นซึมเศร้า จนผมไม่อยากอยู่ใกล้เเละอึดอัด เเต่กับพ่อแม่ผทเลือกจะพูดคุย เเต่กับญาติเช่น ยายป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ผมก็เลือกปล่อยวางไป บางคนทำดีในทางอ้อม จนผมปล่อยวางไปดื้อๆเลยก็มี
แฟนเก่าแรกๆโกรธเเค้นมากกับสิ่งที่เขาทำกับเรา แต่ต่อให้ผมเจอคนใหม่ที่ดีกว่าหรือยังไม่มีใคร สุดท้ายผมก็โอเคไปเอง เพราะรู้สึกว่า ถ้าเขาทำกับผมได้แล้วถ้าเจายังเป็นเหมือนเดิมต่อให้มีใหม่ สักกี่คนก็ไม่มีใครโอเคด้วย
โฆษณา