12 ก.ย. 2021 เวลา 12:27 • การศึกษา
-- 5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ 'ไม่ทำกัน' --
2
ถึงแม้ว่าการไปสู่ความสำเร็จนั้นไม่มีสูตรตายตัว แต่ก็มีบางอย่างที่เราควรหลีกเลี่ยง ถ้าเราอยากจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ และนี่ก็คือ 5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จไม่ทำกัน
#อย่าโทษคนอื่น
.
คนประสบความสำเร็จจะไม่โทษคนอื่นเมื่อเขาเกิดปัญหา เพราะพวกเขารู้ดีว่าการโทษปัจจัยภายนอก เป็นการเพิ่มอำนาจให้กับสิ่งอื่นและเป็นการลดอำนาจของตัวเองในการควบคุมเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิต การหยุดโทษคนอื่นทำให้เรารู้สึกถึงความรับผิดชอบชีวิตตัวเองอย่างสมบูรณ์ ช่วยให้เราตระหนักได้ว่าเรานี่แหละคือคนที่ควบคุมชีวิตตัวเอง และสามารถนำพาตัวเองไปในทิศทางใดก็ได้ตามต้องการ
2
#ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง
.
คนประสบความสำเร็จรู้ดีว่าไม่มีทางหนีความเปลี่ยนแปลงได้ และการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาตัวเอง หากเรากลัวการเปลี่ยนแปลงนั่นหมายถึงเรากำลังเดินถอยหลังไปเรื่อยๆ ทิ้งอีโก้และความกลัวของเราซะ และพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เพราะนั่นจะเป็นหนทางที่จะทำให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จในชีวิต
2
#อย่าให้ความกลัวมาหยุดเราไว้
.
เราทุกคนย่อมมีความกลัว และความเชื่อที่สร้างขีดจำกัดให้กับตัวเอง แต่คนที่ประสบความสำเร็จนั่นจะกล้าลงมือทำแม้ว่าพวกเขาจะกลัวก็ตาม ลองทิ้งความเชื่อที่ขีดจำกัดของเรากำหนดเอาไว้ เอาชนะมันให้ได้ เริ่มต้นง่ายๆ จากการเปลี่ยนคำว่า ‘เราทำไม่ได้’ เป็น ‘เราทำได้’
3
#อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ
.
การไม่รู้ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่มีใครรู้ลึกรู้จริงในทุกๆ เรื่องบนโลกใบนี้ การพัฒนาตัวเองหลายครั้งก็ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ที่เก่งกว่า เพราะทุกคนล้วนมีจุดแข็งในด้านใดด้านหนึ่ง หากเราช่วยเหลือกัน ทุกคนก็ย่อมได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน
2
#อย่ารอให้เวลาเหมาะสมเพื่อที่จะลงมือทำ
.
การรอเวลาที่เหมาะสมทำให้เราหาข้ออ้างเพื่อที่จะยังไม่ทำเท่านั้นเอง ในการที่จะริเริ่มทำอะไรซักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น เริ่มทำเลยอย่ารีรอ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด จำไว้ว่าไม่มีเวลาไหนที่จะเหมาะไปมากกว่า ‘ตอนนี้’ อีกแล้ว
3
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
1
โฆษณา