12 ก.ย. 2021 เวลา 13:31 • ข่าว
ควรเริ่มจาก เรามีลูกเพื่ออะไร เราพร้อม คือ พร้อมเลี้ยงแบบไหน เราได้ให้อะไรแก่ลูกได้มากแค่ไหน
.
ในทางกลับกัน . ตัวเรามีสภาวะจิตแบบไหน มีปมจากครอบครัวมาแบบไหน ก่อนที่จะมีครอบครัวเป็นของตัวเอง
.
ซ้ำยังโดนสังคมปลูกฝังเรื่องเนรคุณ เรื่องทรพี โดยที่เราควรใช้กับคนดี มากกว่า สิทธิ์การให้กำเนิด
.
ยุคเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน การใช้ชีวิตลำบากขึ้น ..แต่ เราอยากมีลูก ทั้งที่บ้านต้องเช่า พ่อแม่แต่ละฝ่ายไม่มีจะกิน และ มีลูกเพียงคิดแค่ จะได้มีคนดูแลตอนแก่ แต่ รอยต่อระหว่างนั้น เด็กคนนึง ได้รับอะไรในการเติบโต ..
ทุกคดีทั้งลูกไม่ดี หรือ พ่อแม่ไม่ดี ..เริ่มจาก..ค่านิยม และ ความเห็นแก่ตัว
โฆษณา