13 ก.ย. 2021 เวลา 01:30 • การตลาด
12 Podcasts และบทความด้าน “การตลาด”
ที่ยิ่งฟังยิ่งได้ ยิ่งอ่านยิ่งดี
ตลอดทั้งปีเราได้ผลิตเนื้อหาออกมามากมาย หลากหลายหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาตนเอง จิตวิทยา รีวิวหนังสือ ธุรกิจ การตลาด เศรษฐกิจและสังคม แต่ข่าวสารบนโลกออนไลน์นั้นมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา หลายคนอาจพลาดบทความหรือ Podcasts ดีๆ ไปบ้าง แต่ไม่ต้องห่วง!
วันนี้เราได้รวบรวม 6 Podcasts และ 6 บทความด้าน “การตลาด” ที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ มาให้เลือกอ่านและเลือกฟังกันเต็มที่ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
ฟัง 6 Podcasts ด้านการตลาด
3 กลยุทธ์ความสำเร็จของ "Crocs" รองเท้าที่ไม่สวยแต่ขายดี | Mission To The Moon EP.1252
1
Crocs รองเท้าที่หลายคนรัก แต่หลายคนก็ไม่ชอบเอาสุดๆ จนได้ฉายาว่า “รองเท้าที่น่าเกลียดที่สุด (The Ugliest Shoes Ever) แต่ในไตรมาสที่ผ่านมา Crocs กวาดรายได้ไปมากกว่า 640 ล้านเหรียญ เราลองมาฟังกันว่า Crocs มีกลยุทธ์สู่ความสำเร็จอย่างไรบ้าง
เทคนิค 'Bulla Bulla' ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ IKEA | Mission To The Moon EP.1240
หนึ่งในสินค้ายอดฮิตของ IKEA คือ เจ้า 'ตุ๊กตา' แต่การที่สัตว์ตัวนุ่มเหล่านี้ครองใจผู้คนได้มากมายนั้น นอกจากจะเป็นเพราะความน่ารักของมันแล้ว ยังเป็นเพราะการใช้เทคนิคทางการตลาดที่ชื่อว่า 'เทคนิค Bulla Bulla' มาช่วยเพิ่มยอดขาย!
Decoy Effect กลยุทธ์การตั้งราคาที่ทำให้ใจเราไขว้เขว | Mission To The Moon EP.1166
‘เพิ่มอีกนิดไหมคะ ได้ไซส์ใหญ่เลยนะ’ ทำไมทุกครั้งที่พนักงานพูดประโยคนี้ เราต้องหลวมตัวซื้อสินค้าราคาแพงที่สุดเสียทุกครั้ง เป็นเพราะเราถูก ‘Decoy Effect’ หลอกล่ออยู่นั่นเอง! มารู้จักเทคนิค “การตั้งราคา” ที่ทำให้ลูกค้าหันมาจ่ายเยอะกว่า และแบรนด์ได้กำไรมากกว่า
ลูกค้ายุคนี้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจากอะไร? | Mission To The Moon EP.948
มาอัปเดตเทรนด์ของผู้บริโภคกันดีกว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ และใครกันเป็นผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อผู้บริโภคยุคนี้
เทคนิคการตลาดโดยใช้หลักจิตวิทยา Social Proof | Mission To The Moon Remaster EP.6
‘Social Proof’ หรือปรากฏการณ์ทางจิตวิทยาที่ถูกนำมาใช้ในการตลาด มาฟังกันว่าหลักการของ Social Proof มีอะไรบ้าง แล้วเราจะนำมาปรับใช้เพิ่มยอดขายให้ปังได้อย่างไร
เรื่องการตลาดที่ต้องทำและต้องระวัง | 5 Minutes Podcast EP.452
การทำ Marketing Campaign ช่วงเกิดวิกฤต มีเรื่องอะไรที่ต้องคำนึงถึงบ้าง นำเสนอแบบไหนถึงจะเหมาะสม และมีอะไรอีกบ้างที่ ‘ควรทำ’ และ ‘ไม่ควรทำ’ ติดตามกันได้ใน 5 Minutes Podcast EP. นี้
อ่าน 6 บทความด้านการตลาด
โหลดมาเล่นเพราะเห็นแล้วขัดใจ! ถอดบทเรียนการโฆษณาของบริษัทเกม ‘Playrix’
มาหาคำตอบกันว่าทำไมโฆษณาเกมมือถือสุดฮิตอย่าง Homescapes และ Gardenscapes ถึงขัดใจเราจนต้องโหลดมาเล่นเสียทุกครั้ง แถมพอโหลดไปไม่เคยได้เล่นเกมเหมือนในโฆษณาเลย!
ถอดกลยุทธ์การขายแบบ Apple ถึงแพงแค่ไหนก็ยังครองใจผู้บริโภค
ไม่ว่าจะ iPhone, iPad หรือ Macbook รุ่นไหน ทำไม Apple ออกสินค้าใหม่ทีไรก็ขายดีจน Sold Out ตลอด ทั้งๆ ที่ราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ เพราะเหตุใดกันแน่? คุณภาพสินค้า? อุปทานหมู่? หรือเพราะ ‘กลยุทธ์การขาย’
Nike กับการตลาดฉลาดร้าย! แย่งซีนเก่งจน Olympics ต้องออกกฎห้าม
ย้อนประวัติศาสตร์ ทำความรู้จัก ‘Ambush Marketing’ ที่พา Nike ประสบความสำเร็จในงาน Olympics จนถูกแบน
5 กลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่หมัด ฉบับธุรกิจ SMEs สาย Marketing ไม่ควรพลาด
จริงหรือไม่ที่ว่า ‘ลูกค้าเก่า’ สามารถสร้างรายได้มากกว่าลูกค้าใหม่ถึง 26 เท่า! หากเป็นเช่นนี้แล้วธุรกิจ SMEs อย่างเรามีวิธีไหนบ้างให้ลูกค้าเก่าอยู่กับเราไปนานๆ
IKEA ทำอย่างไรให้ลูกค้า ‘จ่ายแพงกว่า’ และ ‘พอใจ’ กับสินค้าสุดๆ!
IKEA ทำอย่างไรให้ลูกค้า ‘พอใจ’ กับสินค้าที่ราคากลางๆ คุณภาพงั้นๆ แถมยังต้องประกอบเองอีก! ศึกษาบทเรียนจากร้านเฟอร์นิเจอร์สีเหลืองน้ำเงิน ที่ประสบความสำเร็จมากมายในหลายประเทศ
“ต้องรีบซื้อเดี๋ยวหมดก่อน!” ทริกกระตุ้นให้คนซื้อด้วยการตลาดแบบ FOMO
รู้จัก FOMO กลยุทธ์กระตุ้นลูกค้าให้รีบซื้อด้วยความรู้สึก ตั้งแต่ ‘ห้ามพลาด’ ‘11.11’ และ ‘Flash Sale’ มีวิธีไหนบ้างที่เราจะเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของเรา มาดูกัน!
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#marketing
โฆษณา