12 ก.ย. 2021 เวลา 19:49 • อาหาร
ไปกิน ลูกชิ้นยืนกิน ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์
เมื่อลิซ่าพูดถึง ลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ น้ำลายของฉันก็สอขึ้นมาทันที มันเป็นอะไรที่ได้อรรถรสมาก ลูกชิ้นทอดร้อน ๆ น้ำจิ้มรสเด็ด อื้มมมมม... อยากกินอีกแล้วสิ
สวัสดีค่ะ วันนี้ทรายมาแชร์ประสบการณ์ กินลูกชิ้นยืนกิน ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่า นี่เป็นอีก 1 กิจกรรมโปรด ที่ต้องกินลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์เป็นประจำ ลูกชิ้นหมูทอด แป้งกรอบ ๆ พอง ๆ แบบที่เป็นเอกลักษณ์ และมีขายเฉพาะในจังหวัดบุรีรัมย์ ทรายกินมาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กและชอบมาก ๆ เลย
1
สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เป็นสถานที่ ที่รวมร้านขายลูกชิ้นหลาย ๆ ร้านไว้ด้วยกัน จุดเด่นของที่นี่ คือ เราสามารถยืนหยิบลูกชิ้น จิ้มน้ำจิ้มกินได้เลย กินเสร็จแล้วค่อยนับไม้จ่ายตังค์ ลูกชิ้นบุรีรัมย์ ราคาไม้ละ 3 บาทเท่านั้นเองค่ะ
ปีที่แล้วที่ทรายไป ทรายติดใจน้ำจิ้มร้านหนึ่ง ชื่อว่า ร้านป้าณี ร้านนี้มีน้ำจิ้มให้เลือก 3 อย่างค่ะ มีน้ำพริกเผาด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นร้านที่ลิซ่าพูดถึงหรือเปล่า เป็นอีกร้านที่อยากให้ทุกคนไปลองชิมกันค่ะ
1
ที่ร้านไม่ได้มีแค่ลูกชิ้นบุรีรัมย์เท่านั้น แต่มีลูกชิ้นสารพัดให้เราเลือกกิน เช่น ฮอทดอกแดง ฮอทดอก ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ฯลฯ
ทรายเกิดที่ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตอนเด็ก ๆ จะมีร้านลูกชิ้นสองร้าน ที่ไปกินบ่อย ๆ ร้านหนึ่งเป็นร้านที่สนามเด็กเล่น แถวที่ว่าการอำเภอนางรอง ไปกินลูกชิ้นและไปเล่นเป็นประจำ
1
อีกร้านจะอยู่แถวการไฟฟ้า ทั้งสองร้านที่พูดมา
ทรายก็ยืนกินหน้าร้านเหมือนกันค่ะ
แค่กำลังนึกว่า... ตอนที่อยู่ขอนแก่น ทรายเคยยืนกินลูกชิ้นหน้าร้านบ้างหรือเปล่า? น่าจะไม่เคย มีแต่ซื้อใส่ถุงกลับมากินที่บ้านเลย
สุดท้าย มีคำถามที่ทรายอยากรู้คำตอบ
"จังหวัดที่เพื่อน ๆ อยู่ มีลูกชิ้นยืนกินมั้ยคะ?"
แล้วเพื่อน ๆ อยู่ที่ไหนกันบ้าง?
เกี่ยวกับผู้เขียน
SaiChi Chayapa
ผู้หญิงตัวกลม ชอบขับรถเที่ยว ชอบกิน ชอบเขียน ขี้เขิน แต่ชอบรู้จักคนใหม่ ๆ
ฝากกด Like กด ติดตาม เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ
โฆษณา