13 ก.ย. 2021 เวลา 04:27 • ความคิดเห็น
เกือบ 20 ปีที่แล้วเป็น INTP ครับ
ทุกวันนี้ลองทำกี่ครั้งก็เป็น INTJ
คหสต การที่คนเราแก่ขึ้น ประสบการณ์ต่างๆที่ได้เรียนรู้ น่าจะทำให้ทัศนคติแต่ละคนเปลี่ยนไปบ้าง ดังนั้นการตอบคำถามใน MBTI ก็อาจเปลี่ยนไปตามความเข้าใจโลกของเรา
เช่น เราเคยเจอปัญหาแบบนี้ตอนวัยรุ่น และเราก็เรียนรู้ว่าสิ่งที่เราคิดและทำมันไม่ใช่ มันไม่ได้คำตอบที่ต้องการ โลกไม่ได้ดำเนินตามแบบที่เราคิด … ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลงการตอบสนอง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย(แต่บางคนก็ไม่เรียนรู้ หรือรู้แต่ไม่ยอมเปลี่ยน ถึงเปลี่ยนก็แบบฝืนๆ)
หาข้อมูลมาก็นั่งขำตัวเอง คือตอนวัยรุ่นเป็น P (ยืดหยุ่น) พอแก่มาเป็น J(มีแบบแผน)
แต่รู้ตัวเองว่าเวลาไม่จริงจังนี่ น่าจะกลับเป็น P แน่ๆ 🤣
โฆษณา