13 ก.ย. 2021 เวลา 05:09 • ท่องเที่ยว
Switzerland (16) .. ถ้ำ St. Beatus และน้ำตก
St. Beatus Caves หรือถ้ำนักบุญเซนต์ บีตัส .. ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Beatenberg Village ในเมือง Interlakenของรัฐ Bern โดยหมู่บ้านนั้นตั้งอยู่เหนือทะเลสาบทูน (Thun Lake) ได้ชื่อว่า เป็นอีกจุดหนึ่งที่มองเห็นทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของ Jungfrau Group
St. Beatus Caves .. ตั้งอยู่บนเขาที่สูงพอสมควร การจะขึ้นไปชมถ้ำต้องเดินไปตามทางที่มีความลาดชัน แต่อยู่ในสภาพดีทีเดียว ในรายทางจะมีแนวต้นสนอยู่แน่นขนัดทั้งสองฟากของทางเดิน เราเดินบ้าง หยุดเก็บภาพบ้าง จึงเหนื่อยไม่มากนัก
St. Beatus Caves .. เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ และเป็นตั้งของ Augustinian monastery ซึ่งเป็นอารามขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยงามบริเวณปากถ้ำ
.. ในบริเวณเดียวกัน จะมีและร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก ถัดลงมาจากปากถ้ำยังมีน้ำตกสวยงามที่ไหลออกมาจากถ้ำ และในชั้นต่อมาจะมีสะพานไม้ที่สร้างพาดผ่าน้ำตก จึงถือได้ว่าเป้นอีกสถานที่หนึ่ง ที่สามารถชมน้ำตกได้สวยงามมาก
เราดูภาพถ้ำ และร้านขายของที่ระลึก แล้วมีความเห็นว่า ... แม้ภายในถ้ำจะมีทางเดินและบันไดขึ้นลงสะดวก มีหินงอกหินย้อยและแอ่งน้ำ รวมถึงจะเห็นจุดเริ่มต้นของสายของน้ำตกที่ไหลแรงแตกเป็นหลายสาย
... แต่เราเคยไปเที่ยวชมถ้ำหลายๆแห่งในบ้ายเราที่สวยงามมากๆมาแล้ว ถ้ำที่นี่สวยน้อยกว่าที่บ้านเรา อีกทั้งเราไม่มีแผนที่จะช้อปปิ้งของที่ระลึก .. เราจึงขอข้ามการเข้าไปชมในถ้ำ จะไปดูและเก็บภาพน้ำตกที่ไหลมาจากถ้ำเพียงอย่างเดียว
.. แต่จะขอเล่าเรื่องราวของถ้ำ St. Beatus Caves สักเล็กน้อยค่ะ
ตามตำนาน เล่าขานต่อๆกันมาว่า .. นักบวช Beatus ถูกตามล่า แต่มีมังกรพาหนัมาหลบซ่อนอยู่ ณ ถ้ำแห่งนี้ และเสียชีวิตที่นี่
เราเดินขึ้นไปในระดับที่สูงพอสมควร แล้วเริ่มเดินลงมาตามทางเดินที่ค่อนข้างเดินยสบาย .. น้ำตกหลายชั้นไหลลงมาจากถ้ำด้านบน ทำให้เกิดมุมมมองมี่มีมิติงดงาม
ทางเดินค่อนข้างเดินสบาย
ทิวทัศน์ของส่วนหนึ่งของทะเลสาบ Thun .. สวยงามมาก
ทิวทัศน์ในทิศทางที่มอกลับไปยังบริเวณที่ตั้งของถ้ำด้านบน .. สวยมากๆ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา