13 ก.ย. 2021 เวลา 07:26 • ไลฟ์สไตล์
ทาสแมว
ต้องอ่าน
ภาพนี้ผู้เขียนถ่ายเองจ้า
ทาสแมว โดยเฉพาะแมวไทย แท้ไม่แท้ไม่เป็นไร อยู่ที่ใครชอบ ฮ่า ๆ ว่าไป ใครทาสแมวยกมือขึ้น ว้าว !เยอะนะนั่น ขอนับก่อน 1 หญิง 2 ชาย 3 อุ้ยตาย ! มาได้ไงตัวเอง 😁 ไม่ว่ากันเพศไหนวัยไหนก็ชอบกันหมด เพราะความรัก ของเจ้านายนั่นเอง (แมว) จากนี้ไปขอใช้คำว่า ทาส (คือคนนะก็เรา ๆ ท่าน ๆ ที่เลี้ยงแมวนั่นแหละ) เป็นทาสไปแล้ว แล้วขอเรียกแมว ว่า เจ้านาย เนาะ เข้าใจกันนะทุกคน ทสสแมวทั้งหลาย จ้านายมาแล้ว
เจ้านายของแต่ละคน มีสีอะไรบ้างน้อ แต่ของทาสคนนี้ สีน้ำตาลจ้า ขาเรียกว่าพันธุ์ ตองกินีส เคยเข้าไปศึกษาหาดูว่าเขาพันธุ์อะไร เจ้านายตัวเนี้ย เห็นอยู่ภาพหนึ่งเขาว่าเป็นแมวทองแดง อีกชื่อเรียกว่าแมว ศุภลักษณ์ สีน้ำตาลเข้มมาก ๆ ขนจะเงาแว็ป เหมือนช็อกโกแลต ยังไงยังงั้นเลย เป็นแมวไทยโบราณ มีบันทึกในสมุดข่อยเอาไว้ เป็นพันธุ์หายาก อีกต่างหาก ส่วนใหญ่จะผสมปนเป กันไปหมด แต่ของทาสคนนี้ สีเขาอ่อนกว่า เลยไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย
พอดีมีอยู่ช่วงหนึ่งที่งานแฟร์ของหมาแมว เจ้านายทั้งหลายมารวมกันให้เห็น ที่เมืองทองธานี ไม่รอช้า รีบไปทันทีทันใด จะใกล้หรือไกลต้องไปให้ถึง 😆 ว่าไปนั่น เข้าเรื่องต่อ
พอไปถึงก็เดินหาบูธ ของทาสแมวไทย เดินจนเมื่อยน่อง มัวแต่แวะทักทายเจ้านายคนอื่นเขาเพลินเลย น่ารักทั้งนั้นเจ้านายแต่ละตัว หมั่นเขี้ยวอยากกัดกิน ให้อิ่ม อ้อ ! ลืมตัวไปค่ะคิดว่าตัวเองเป็นงูเหลือม ชอบเขมือบกินเจ้านายคนอื่นเขา เวลาหิวมาก ๆ แฮ่ ๆ 😁 อย่างว่าแหละ ที่จริงมันก็เป็นธรรมชาติของเขานะ เขาคงหิวและหาอาหารกินไม่ได้ ที่ที่เขาอยู่ อย่างในป่าถูกบุกรุกทำลาย ทำให้เขาหากินลำบาก จึงเข้ามาหากินในบ้านคน โชคไม่ดีที่เจ้านายตัวนั่น เป็นที่น่าสงสารกลายเป็นอาหารของงูเหลือมไป
เข้าเรื่องเจ้านายเราต่อ ยาวไป๋ ยาวไป แวะทักทายเจ้านายคนอื่นเสร็จแล้ว พอใจแล้ว ก็มาถึงบูธ แมวไทยโบราณจนได้ โดยมีคุณพี่ผู้ชายท่านหนึ่ง ไม่รอช้ารรบเข้าไปเลยทีเดียว ว้าว เจ้านายวิเชียรมาศ แสนสวยก็มา น่ารัก น่ากอด น่าหยิกแก้ม เอ้ย ! ไม่ใช่ ลืมไป หยิกไม่ได้ เดี้ยวเจ้านายกัดเอา ลืมถ่ายรูป มาให้ดู คุณพี่เจ้าของบูธ ก็เล่าถึงแมวสายพันธุ์ โบราณให้ฟังบลา ๆ สักพักทาสเลยให้พี่ขาดูรูป จ้านายของเราหน่อยว่าเป็นพันธุ์อะไร
เจ้านายผู้เขียนเองจ้า ถ่ายเอง
เจ้านายกำลังหลับสบายเลยค่ะผู้เขียรถ่ายเอง แอบถ่ายนะเนี่ย
พอคุณพี่เขาเห็นก็บอกได้ทันทีเลยว่า พันธุ์ท็องกินีส เป็นพันธุ์ผสมระหว่าง แมววิเชียรมาศและแมวเบอร์มีส ได้ลูกออกมาเป็น เจ้านายเรา #ท็องกินีส สีตาเขา จะออกฟ้าอมเขียว ขนสีน้ำตาลอ่อน ถึงจะใช่ที่ดี
ตาสวยนะ แต่อันนี้น่ากลัวอ่ะ 😅เจ้านายเรา น่ารักต่างหากเนาะ ถ่ายเองจ้า เจ้านายที่บ้านนั่นแหละ
เห็นลักษณ์พิเศษของเจ้านายเรามั้ย ขนไม่เข้มจลอดทั้งตัวนะ อ่อน ๆ หน่อย ๆ ส่วนจมูก ใบหู อุ้งขาทั้งสี่ข้างจะเข้ม หน่อย ส่วนหาง จะไม่ยาวมากสีเข้มด้วย ไงหล่ะ เจ้านายเรา น่ารักมั้ย ฉลาด ขี้เล่น แสบ ซน ปนน่ารัก ก็ตัวนี้เลย ที่สุดของบ้าน บางแก้ว ยังขยาดเลย ระแวงตลอดกลัวโดนเจ้านายตัวนี้แอบตีก้น 🤣 โดนบ่อย ๆ
เจ้านายทั้งสองตัว ผู้เขียนถ่ายเองจ้าเวลาหลับยอมกันได้
อ่านมางตรงนี้แล้ว ทาสทั้งหลาย พอจะอยากเลี้ยงเจ้านายสักตัวมั้ย นี่ยังไม่ได้ลงรายละเอียด ความเป็นมาของเจ้านายทั้งสองตัวนี้เลยนะ ประวัติมีที่มายาวเลย
ไว้เดี้ยวผู้เขียนจะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีนะ😄
ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่อ่านจนจบ🙏🏼🙏🏼🙏🏼
ฝากติดตามปลงานผู้เขียรด้วยนะคะ
facebook : Suphaporn Techanoi
youtube : แม่แหม่มพาลุย
blogger : maemampalui
แล้วกันค่ะ
โฆษณา