13 ก.ย. 2021 เวลา 13:25 • ความคิดเห็น
ทุกครั้งที่เราโกรธหรือเกลียดใคร คนนั้นเขาไม่เห็นเป็นทุกข์ร้อนอะไร หรือแม้แต่เรื่องที่เราทุกข์ใจแทบตายเรื่องร้ายๆ ก็ไม่ได้หายไปในทันที บางครั้งก็คิดไปไกลว่ามันจะเลวร้ายมากๆ แต่เอาเข้าจริงมันก็ผ่านไปได้ บางครั้งเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำร้ายเรา แต่ความคิดของเราต่างหากที่ทำร้ายตัวเอง เราเจอแบบนี้อยู่บ่อยครั้งแล้วสังเกตก็เลยเข้าใจว่านี่แหละมันเป็นธรรมชาติของมันอยู่แบบนั้นเดี๋ยวทุกข์เดี๋ยวสุข เราไม่อาจปล่อยวางมันได้ทุกอย่างอย่างหมดจด แค่เข้าใจและไม่จมอยู่แบบนั้น ฤดูกาลก็ย่อมมีวันเปลี่ยนแปลง
โฆษณา