13 ก.ย. 2021 เวลา 14:14 • ศิลปะ & ออกแบบ
วิธีลงสีผมใน Procreate
สวัสดีค่ะทุกคน มีใครที่เจอปัญหาพอวาดรูปแล้วไม่รู้จะวาดสีผมยังไงกันบ้างมั้ยคะ การวาดรูปถ้าวาดแล้ว ลงสีให้มันดูมีแสง เงา ก็จะเพิ่มความสวยงามให้กับรูปภาพที่เราวาดได้อีกเยอะเลยนะคะ
วันนี้นุชเอาวิธีลงสีผมเวลาวาดรูปใน Procreate มาให้เพื่อน ๆ ค่ะ และวิธีนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพื่อน ไ อาจจะเอาไปปรับใช้กับสีอื่น ๆ ได้นะคะ
เอาหล่ะ เราไปเปิดโปรแกรมกันเลยดีกว่าค่ะ
1 ขั้นแรกให้ลงสีเข้มก่อนนะคะ จะเป็นสีดำสีน้ำตาล ก็ให้ดูว่าเข้ากับสีผิวหรือ สีอื่น ๆ ในภาพรวมด้วยนะคะ ลงสีแรกไปเลย
2 ลดสีเดิมให้สว่างขึ้นมานิดหน่อย อาจจะเป็น 1-2 สเต็บก็ได้ แต่คราวนี้ ลงสีให้มันกินพื้นที่น้อยกว่าสีเเรก นิดหน่อย
3 ลดสีที่ 2 ลงมาอีกนิดนึง และลงให้กินพื้นที่ให้น้อยกว่าสีที่ 2
4 ลดสีที่ 3 ลงมาอีกที ทำเหมือนกับสีที่ แล้ว คือลดพื้นที่ลงสีนิดนึง
5 คราวนี้ใช้สีที่จางลงมาสัก 3 สเต็บ ลงสีเป็นเส้นกหนาหน่อย ที่ตรงกลาง
6 ใช้เครื่องมือเกลี่ยสี หรือ smudge เกลี่ยแบบลากขึ้นลง จนสวยงาม
แค่นี้เราก็ได้สีผมของภาพวาดของเราแล้วค่ะทุกคน ไปลองเล่นกันดูนะคะ หรือใครที่มีวิธีอื่นก็เอามาแนะนำกันได้น้า
สำหรับบทความวันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้วค่ะบ้าย
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา