13 ก.ย. 2021 เวลา 16:33 • ความคิดเห็น
เป็นอิสลามแต่กินหมู ถือว่าบาปมากมั้ย?
คำถามนี้ถูกลบ
เราว่าศาสนาก็คือหลักความเชื่อใหญ่มากอย่างนึง ที่สร้างขึ้นมาเป็นตัวเชื่อมให้มนุษย์อยู่ร่วมกันได้ด้วยความเชื่อเดียวกันนี้ และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สงบสุขไม่เบียดเบียนตนเองหรือผู้อื่น เราคิดว่าจุดประสงค์หลักๆ ของศาสนามันก็แค่นี้
1
ส่วนตัวเราคิดว่าบาป ไม่บาป มันเป็นคำสมมุติซึ่งถ้ามองตามศาสนาก็นิยามไม่เหมือนกันสักนิด แต่สิ่งที่มีอยู่จริงคือ กรรมดี กรรมชั่ว ต่างหาก ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เราว่าคนหลายคนคงเข้าใจความหมายของคำนี้ได้อย่างลึกซึ้งแล้ว
1
ถ้าหากตอบในมุมมองศาสนาคงถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้น อันนี้คคหสตนะ แต่หากการกระทำนี้ไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร หรือทำให้ใจเราเป็นทุกข์ ก็ทำไป แต่ถ้าทำแล้วรู้สึกกระวนกระวาย ทุกข์ร้อนใจ คิดมาก นั่นถือว่าเรากำลังเบียดเบียนตนเองก็อย่าทำดีกว่า
1
โฆษณา