14 ก.ย. 2021 เวลา 00:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥 Tiida_Daily 🔥
1️⃣ คณะนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำจากทั่วโลกกล่าวในรีวิวว่า วัคซีนโควิด-19 ทำงานได้ดีมากจนคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ booster dose ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดข้อถกเถียงครั้งใหญ่เกิดขึ้น
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับไวรัส หัวหน้าแพทย์ของสหราชอาณาจักรแนะนำให้ฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ในขณะที่ฟิลิปปินส์จะบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่มีขนาดเล็กลงและมีเป้าหมาย รวมถึงจะให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ที่ได้รับวัคซีน
อินโดนีเซียผ่อนคลายข้อจำกัดเพิ่มเติมหลังจากรายงานผู้ป่วยรายใหม่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ขณะที่นิวซีแลนด์ขยายการปิดเมืองโอ๊คแลนด์ออกไปอย่างน้อยอีกหนึ่งสัปดาห์
2️⃣ หุ้นเอเชียเตรียมเปิดตลาดอย่างมั่นคงหลังจากที่สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นก่อนหน้าการประกาศอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความคาดหวังของไทม์ไลน์การปรับลด QE ของเฟด
หุ้นเทคโนโลยีจีนที่ซื้อขายในสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 4 จากการปราบปรามด้านกฎระเบียบของจีน ในขณะที่ดัชนี S&P500 ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากหุ้นบริษัทพลังงานเริ่มปรับตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ และราคาสินค้าโภคภัณฑ์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 ปี
1
3️⃣ เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มชะลอตัวต่อไปในเดือนสิงหาคม โดยข้อมูลการบริโภค ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และการลงทุนที่จะประกาศในวันพุธนี้จะเปิดเผยความเสียหายที่เกิดจากการระบาดของเดลต้า
1
ความรุนแรงของการชะลอตัวจะถูกจับตาดูอย่างใกล้ชิดเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ว่ามันร้ายแรงพอที่จะกระตุ้นให้เกิดทางการเปลี่ยนจุดยืนของการดำเนินนโยบายในปัจจุบัน ที่เป็นการถอนสภาพคล่องออกจากตลาดอย่างช้าๆ และจำกัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
ในขณะเดียวกัน จีนได้เรียกร้องให้สหรัฐฯ ดำเนินการแก้ไขความสัมพันธ์ที่หลุดลุ่ย ขณะที่ฝ่ายบริหารของไบเดนกำลังพิจารณาการสอบสวนครั้งใหม่เกี่ยวกับการอุดหนุนอุตสาหกรรมของจีน และ China Evergrande กำลังกลายเป็นปัญหาทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอย่างรวดเร็ว โดยกำลังเผชิญกับการประท้วงที่เพิ่มขึ้นจากผู้ซื้อบ้าน นักลงทุนรายย่อย หรือแม้แต่พนักงานของบริษัทเอง
4️⃣ Walmart ปฏิเสธข่าวที่ว่ากำลังจะเป็นพันธมิตรกับ Litecoin โดยบอกว่าข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่ส่งเงินดิจิตอลให้พุ่งสูงขึ้นถึง 33% นั้น “ไม่น่าเชื่อถือ”
3
จากการเปิดเผยของ GlobeNewswire ระบุว่า Walmart จะเริ่มให้ลูกค้าชำระเงินด้วย Litecoin ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ค่อนข้างคลุมเครือ และไม่อยู่ใน 10 อันดับแรกของ cryptocurrencies ที่นิยมใช้กัน โดยทางผู้ก่อตั้งบริษัท Charlie Lee อธิบายรายงานและทวีตว่าเป็น “สถานการณ์ที่โชคร้าย”
2
ในข่าวคริปโตอื่นๆ Coinbase กำลังมองหาการระดมทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์จากการขายพันธบัตร และ Cathie Wood ปล่อยให้หนึ่งในกองทุนของตนลงทุนใน Bitcoin ETF ของแคนาดา
1
Source: Bloomberg
⚠️ สรุปข่าวการเงินในสัปดาห์ที่ผ่านมา และปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้
😍 ช่วยกด Subscribe ใน Youtube ให้นิคกี้ด้วยนะค้าา
#เศรษฐกิจ #การเงิน #การลงทุน #กองทุน #หุ้น #สหรัฐฯ #จีน #ข่าว #COVID19 #โควิด19 #S&P500 #Delta #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #Apple #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #ปฏิวัติ #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ARK #Bitcoin #Litecoin #QE #เฟด #เงินเฟ้อ
โฆษณา