14 ก.ย. 2021 เวลา 03:01 • ปรัชญา
คำคมบนโลกใบนี้มีมากมาย เวลาเราได้อ่านทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆ ทำให้จิตใจของเรามีกำลังใจ มีความอิ่มเอิบใจ หลายคนมีคำคมหรือปรัชญาประจำใจของแต่ละคน
วันนี้ผมจะมาเสนอหนึ่งคำคมที่ผมยึดถือมาโดยตลอด เป็นสำนวนที่สั้นแต่ลึกกินใจเป็นอย่างมาก คือสำนวนที่ว่า “ วันเดียวที่แสนง่ายดาย คือ เมื่อวาน”
แต่ละวันที่ท่านพบเจออยู่ กว่าจะจบสิ้นของหนึ่งวัน ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงหัววางบนหมอนนั้น แต่ละวันต้องพบอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการการทำงานที่ถนัด หรือสิ่งที่เรากลัวแต่ต้องเผชิญกับสิ่งเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น ต้องนำเสนอหน้าห้องเรียน เรายังเตรียมตัวไม่พร้อมเลย รู้สึกอยากให้เวลามันผ่านไปไวๆจัง ผมคิดว่าหลายคนต้องเคยประสบกับสถานการณ์นี้มาบ้าง
❤️❤️❤️❤️❤️
แต่ผมอยากจะบอกว่า เราทุกคนจะผ่านวันยากๆของชีวิตไปได้ทุกวัน ถึงแม้จะกลัว จะเหนื่อย ท้อ สักแค่ไหน เมื่อเราผ่านพ้นวันนี้ไปได้ มันก็จะกลายเป็น เมื่อวานที่แสนง่ายดาย เพาะเราได้ผ่านมันมาแล้ว แต่ที่สำคัญคือวันนี้ เราต้องสู้ เราต้องทำมันให้ดีที่สุด พัฒนาตัวเองในทุกๆวันกันนะครับ
สุดท้ายนี้ จงจำคำนี้ว่า “ วันเดียวที่แสนง่ายดาย คือ เมื่อวาน” เมื่อวานได้ผ่านไปแล้ว วันพรุ่งนี้ก็ยังมาไม่ถึง วันนี้คุณทำดีที่สุดแล้วหรือยัง ถ้ายัง!! ตั้งแต่วินาทีนี้ไป เรามาทำมันให้ดีนับต่อจากวินาทีนี้ไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา