14 ก.ย. 2021 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
" Unseen จากุซซี่ลอยฟ้าที่ผาโสก "
เปิดแล้วจากุซซี่ธรรมชาติลอยฟ้าอันน่าทึ่งแห่งเมืองอุบลราชธานี ถ้าถามว่าสถานที่ท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนที่ไหน Unseen ที่สุด เราตอบแบบไม่คิดเลย ต้องที่ ริมหน้าผาที่ "ผาโสก" แน่นอนครับ
ผาโสก เป็นชื่อภาษาอีสาน แปลว่า ผาสูงชัน และเป็นทางเดินร่องน้ำไหล ตั้งอยู่เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มอ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี สาเหตุที่ ผาโสก แห่งนี้ กลายเป็นอ่างน้ำกลางธรรมชาติ เพราะลานหินทรายบริเวณนี้ ถูกกัดกร่อนจนกลายเป็นร่องและแอ่งน้ำลึก จนทำให้น้ำจากธรรมชาตินั้นไหลตกลงมาที่นี่และตรงขอบหน้าผามีการสร้างหินเป็นผนังกั้นน้ำขึ้น ทำให้มีน้ำขังเหมือนอ่างน้ำลอยฟ้า แถมมีฉากหลังเป็นทิวทัศน์แม่น้ำโขงสวยงามสุดๆเลยครับ
การเดินทางไปยังผาโสกนั้นจะต้องมีผู้นำทาง และต้องติดต่อหน่วยอนุรักษ์ฯที่น้ำตกสร้อยสวรรค์กอ่นทุกครั้งนะครับ โดยมีทางขึ้นหลัก 2 ทาง หนึ่งคือเดินเท้าจากสำนักสงฆ์ถ้ำแก้วนพรัตน์ บ้านท่าล้ง ขึ้นมาบนหน้าผา ระยะเดินเท้าราว 3 กิโลเมตร ส่วนอีกทางหนึ่งคือเหมารถกระบะหรือรถจักรยานยนต์ขับเข้ามาตามทางที่ค่อนข้างโหดพอสมควรเข้าไปเป็นระยะทางราว 6 กิโลเมตร แล้วเดินเท้าราว 300 เมตร
ปกติที่นี่สามารถกางเต็นท์ค้างแรมได้ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้กางเต็นท์ครับมาเที่ยวได้แต่แบบ one day trip รีบๆมากันนะ เพราะที่นี่เที่ยวได้แต่ช่วงฤดูฝนนะครับ
ทริปนี้เราเช่ารถจักรยานยนต์ของอุทยานมากันครับ เหมาไปเลยทั้งวัน 300 บาท รวมน้ำมัน ใครขับไม่แข็งจริงอย่าหาทำนะครับ ทางโหดมากๆ ขับจนเอวแทบหลุดเลยครับ 555
ถ้าเหมารถกระบะแบบนี้ราคา 1200 บาท
ค่าเข้า คนไทย 40 บาท ต่างชาติ 400 บาท
ค่าเช่าจักรยานยนต์วันละ 300 บาท
เหมารถกระบะรับส่ง 1200 บาท
ติดต่อสอบถาม
FB : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park
Tel :045-252581
Time: 08.00 - 16.00 น.
ฝากติดตามการเดินทางของพวกเราที่ IG ด้วยครับ
ติดตาม เที่ยวแหลก ทางเฟสบุ๊คได้ตามนี้นะครับ
โฆษณา