14 ก.ย. 2021 เวลา 05:22 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เปลี่ยนสกิน Windows ธรรมดา ให้ดูว๊าวด้วย Ranimeter
สวัสดีทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้กลับมาพบกับ Fix Easy เช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้ผมมีเครื่องมือมานำเสนอทุกท่าน โดยที่จะเปลี่ยนหน้าจอ Windows ธรรมดาๆของเราให้ดูว๊าวขึ้น ทำยังไงเดี๋ยวเรามาดูกันครับ
อันดับแรกเรามารู้จักกับตัวเครื่องมือกันก่อนนะครับว่า คืออะไร ?
Rainmeter คือ แพลทฟอร์มที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้รู้สึกถึงอิสระในการใช้แผงควบคุมต่างๆ เช่น Sidebar gadget หรือ dashboard widgets ซึ่งมีธีมให้เลือกอยู่มากมายหลายแบบแล้วแต่ความชอบของแต่ละท่าน โดยตัวโปรแกรมนั้นสามารถติดตั้งได้ทั้ง 32 bit และ 64 bit สามารถโหลดได้จาก
เมื่อติดตั้งตัวโปรแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ธีมเริ่มต้นสำหรับโปรแกรมนี้คือ Enigma ซึ่งภายในธีมนี้จะมีในส่วนของแผงควบคุม Widget ต่างๆ รวมทั้งการใช้ทรัพยากรภายในคอมพิวเตอร์ของเรา เช่น พื้นที่ของฮาร์ดดิสก์ การใช้งาน CPU และ RAM เป็นต้น
ภาพตัวอย่าง Widget ในธีม Enigma
โดยข้อดีของโปรแกรมนี้ คือ เราสามารถโหลดธีมเพิ่มเติมมาติดตั้งและสามารถตั้งค่าแสดงผล Widget ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง โดยการดับเบิ้ลคลิกที่ Sidebar จากนั้นเข้าไปใน Configuration แล้วตั้งค่าตามต้องการได้เลยครับ ซึ่งธีมเพิ่มเติมของตัวโปรแกรมสามารถหาโหลดได้จากการค้นหาใน Google ได้เลยครับ
โฆษณา