14 ก.ย. 2021 เวลา 06:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องย่อซีรีส์ Rattan - ครึ่งปีศาจซือเถิง (2021)
เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า ลึกลับ ซ่อนเงื่อน มีการซ่อนปมปริศนามากมาย ในทุกๆ ตอน ก็มีการเปิดปม คลายปมทีละนิดๆ ทำให้สามารถดึงความสนใจ ให้อยากรู้ อยากดูต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งได้พระเอก "จางปินปิน" ประกบคู่กับ นางเอกสาว "จิ่งเถียน" ที่มีฝีมือระดับฮอลลีวูด เรื่องนี้ยอมรับเลยว่า จิ่งเถียน แสดงได้ดีมากๆ เธอดูสวยสะดุดตา มาดเหมือนนางพญา สะกดใจคนดูจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่เธอฟื้นคืนชีพ CG ทำออกมาได้ดีมากๆ เลย ลองไปติดตามชมกันดูนะคะ อ่อ...เรื่องนี้มีตอนจบให้เลือก 2 แบบ เลือกดูเอาแบบที่ชอบได้เลยค่ะ
ซือเถิง / ไป๋อิง (รับบทโดย จิ่งเถียน) เธอคือพืชต่างดาวที่เป็นเถาวิสทีเรียที่พันเกี่ยวต้นไม้ใหญ่ในป่าลึก ชิวชานเคยถูกอี้จู๋หลอกลวงความรัก ด้วยความแค้นที่มีต่ออี้จู๋ ชิวชานจึงทำให้เถาวิสทีเรียกลายร่างเป็นคน (ซึ่งจะเรียกพวกที่กลายร่างเป็นคนนี้ว่า "อี้จู๋") เขาตั้งชื่อเธอว่า ซือเถิง และปฏิบัติต่อเธอเยี่ยงทาส ไม่ต่างอะไรกับหมาแมวตัวหนึ่ง เธอมักถูกเขาลงโทษ ทำร้าย เฆี่ยนตีอยู่เป็นประจำ และบังคับให้ซือเถิงออกทำร้ายชาวบ้าน โดยมีเขาที่ออกมาปราบอี้จู๋ จนมีชื่อเสียงเลื่องลือ ซือเถิงจึงแก้แค้นเขาด้วยการเปิดโปง ว่าชิวชานแอบเลี้ยงอี้จู๋ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง ทำให้ชิวชานพลาดตำแหน่งหัวหน้าใหญ่สำนักเสวียนเหมิน เขาจึงออกตามล่าซือเถิง
ฉินฟั่ง / ฉินเทียนซู่ (รับบทโดย จางปินปิน) ฉินฟั่ง ปัจจุบันเขาเปิดบริษัทร่วมกันกับเพื่อน และเพื่อทำตามคำสั่งเสียของบรรพบุรุษ ให้เขาไปเยี่ยมคารวะตระกูลเจี่ยที่ดาน่า เขาจึงพาอันหมั่น(แฟนสาว)ไปเที่ยวที่ดาน่าด้วยกัน แต่ระหว่างอยู่ที่ดาน่า เขาถูกทำร้ายจนรถตกเขา ทำให้เขาถูกตอไม้เสียบทะลุกลางอก เลือดของเขาไหลลงสู่พื้นดิน จึงปลุกให้ซือเถิง ที่ถูกฝังมานานหลายสิบปี ฟื้นคืนชีพขึ้นมา ซือเถิงจึงช่วยให้ฉินฟั่งหายจากอาการบาดเจ็บสาหัส และเธอก็กลายเป็นเจ้านายของเขา เมื่อเขาพยายามที่จะหนีไปจากซือเถิง แต่พอออกห่างจากเธอได้เพียง 30 กิโลเมตร เขาก็จะมีสภาพเหมือนสัตว์ประหลาด ทำให้เขารู้ว่า เขาไม่สามารถหนีไปจากซือเถิงได้ เมื่อทั้งคู่ช่วยกันตามสืบหาความจริง ความใกล้ชิดทำให้เขาหลงรักซือเถิง แต่ก็ต้องพบกับความเจ็บปวดที่เขาไม่อาจจะยอมรับได้ ว่าเขาอาจจะคือลูกหลานของไป๋อิง น้องสาวที่แบ่งร่างกับซือเถิงนั่นเอง
ในอดีต ชิวชานวางแผนให้เส้าเหยียนข่วนเข้ามาทำให้ซือเถิงหลงรัก และขอเธอแต่งงาน เพราะรู้ว่าเมื่ออี้จู๋คลอดลูก จะเป็นช่วงเวลาที่อี้จู๋อ่อนแอมาก ชิวชานก็จะสามารถฆ่าซือเถิงได้โดยง่าย แต่ซือเถิงกลับสองจิตสองใจ อีกด้านหนึ่ง เธออยากเป็นอี้จู๋ที่ไม่เชื่อในความรัก แต่อีกด้านหนึ่งเธออยากใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์ แต่งงานกับเส้าเหยียนข่วน เพราะเชื่อว่าเส้าเหยียนข่วนรักเธอจริงๆ เมื่อเกิดความสับสนในจิตใจ จึงเกิดการแบ่งเป็น 2 ร่าง ร่างที่อยากเป็นอี้จู๋ที่ไม่เชื่อในความรัก คือ ซือเถิง ร่างที่อยากใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์ คือ ไป๋อิง โดยไม่มีใครล่วงรู้ถึงการแบ่งร่างนี้ ทำให้พลังของเธอทั้งคู่อ่อนแอลง ไป๋อิงจึงฆ่าซือเถิง เพื่อเอาพลังมาไว้กับตนทั้งหมด และให้เจี่ยซาน นำศพของซือเถิงไปฝังที่ดาน่า และใส่เถาสังหารควบคุมลูกหลานตระกูลเจี่ยทุกคน ว่าจะต้องดูแลหลุมศพของซือเถิงไปทุกรุ่น ชั่วลูกชั่วหลาน
ไป๋อิงได้แต่งงานกับเส้าเหยียนข่วน และ 7 ปีต่อมา(ปี 1946) ในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ เธอแอบได้ยินเส้าเหยียนข่วนคุยกับชิวชาน เรื่องที่จะลงมือฆ่าเธอ ตอนที่เธอคลอดลูก เธอรู้ดีว่า ในช่วงเวลานั้น เธอไม่สามารถสู้ชิวชานได้อย่างแน่นอน จึงวางแผนตายเพื่อเกิดใหม่ในอีก 80 ปีข้างหน้า เพราะคิดว่าอีก 80 ปี ชิวชานก็คงจะแก่ตายตามอายุขัยไปแล้ว เธอจึงฆ่าฉินเทียนซู่ และเอาลูกของเขามาให้ตระกูลฉินเลี้ยงดู และสั่งเสียไว้ว่า อีก 80 ปีข้างหน้า ลูกหลานตระกูลฉินจะต้องเดินทางไปพบตระกูลเจี่ยที่ดาน่า และสั่งเสียทางตระกูลเจี่ยไว้ว่าจะต้องนำเลือดของลูกหลานตระกูลฉินไปปลุกให้ซือเถิงฟื้นขึ้นมา เพราะเมื่อซือเถิงฟื้นขึ้นมา แน่นอนว่า ซือเถิงก็จะต้องปลุกให้ไป๋อิงฟื้นขึ้นมาด้วยเช่นกัน เมื่อถึงเวลาที่ไป๋อิงคลอดลูก ชิวชานจึงลงมือฆ่าซือเถิง โดยที่ไม่รู้เลยว่า คนที่เขาฆ่าก็คือ ไป๋อิง ไม่ใช่ซือเถิง
ในปัจจุบัน เมื่อซือเถิงฟื้นขึ้นมา เธอจึงพยายามตามหาความจริง ว่าเพราะเหตุใดในเมื่อเธอถูกไป๋อิงฆ่าตายในปี 1939 แต่กลับมีบันทึกว่า เธอถูกชิวชานฆ่าตายในปี 1946 เกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลา 7 ปีนั้น และหลุมฝังศพของไป๋อิงอยู่ที่ใด โดยมีฉินฟั่งที่คอยดูแลและทำงานให้เธอ โดยหารู้ไม่ว่า ชิวชานได้กินยาอายุวัฒนะ ทำให้เขากลับไปเป็นหนุ่มอีกครั้ง ไม่แก่ และแฝงตัวอยู่ข้างกายฉินฟั่งมาโดยตลอด เรื่องราวจะดำเนินต่อไปเช่นไร ฉินฟั่งจะใช่ลูกหลานของไป๋อิงหรือไม่ เหตุใดเลือดของเขาถึงปลุกให้ซือเถิงฟื้นคืนชีพได้ ติดตามชมได้ในซีรีส์ Rattan - ครึ่งปีศาจซือเถิง
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/06/rattan.html
ชื่อซีรีส์ : Rattan (2021)
ชื่ออื่นๆ : ครึ่งปีศาจซือเถิง
ประเภท : Romantic Drama, ต่อสู้
จำนวนตอน : 30 ตอน
นักแสดงนำ : จางปินปิน, จิ่งเถียน
โฆษณา