14 ก.ย. 2021 เวลา 09:31 • ไลฟ์สไตล์
หลังจากเกิดเป็นประเด็นดราม่า สำหรับเพจเกี่ยวกับของกินที่มียอดผู้ติดตามประมาณหกแสนคนใน Facebook ที่มีหนึ่งในแอดมินเพจไปข่มขู่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติว่าจะแบนออกจากกลุ่ม Facebook Group หากไม่ได้คูปองกินฟรีสำหรับ 4 คน // อุ๊ต่ะ! เอามือทาบอก 😳
โดยร้านอาหารได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุบางช่วงบางตอนว่า แอดมินรายดังกล่าวได้ข่มขู่หรือแบนร้าน ซึ่งทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางร้าน ทางร้านยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ
ภาพจากเพจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ
และล่าสุดเมื่อคืนนี้ ทางกลุ่มรีวิวอาหารชื่อที่ว่านั้น ได้โพสข้อความขอโทษ พร้อมระบุว่าได้ปลดบุคคลดังกล่าว ออกจากการเป็นแอดมินกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สมัยนี้มีนักรีวิวไม่ว่าจะทั้งสายอาหาร โรงแรม หรือคาเฟ่ เกิดขึ้นเยอะแยะจนนับไม่ถ้วน เดาออกเลยค่ะว่าธุรกิจต่างๆคงเจอกับอะไรแบบนี้อยู่เรื่อยๆ
แต่ที่น่าเกลียดสุดๆเลยคือไอ้กลุ่มที่ว่าเนี่ยเป็นกลุ่มที่ให้ลูกเพจเข้าไปโพส หรือแชร์ร้านอาหารที่คิดว่าดี คิดว่าใช่ พูดง่ายๆคือ คอนเทนท์ก็มาจากสมาชิกในกลุ่มนั่นแหละค่ะ แต่แอดมินเอาชื่อเพจไปแอบอ้างเพื่อขอทาน(ฟรี) 🤭
3
ทำให้เรานึกถึงเรื่องเล่าเรื่องนึงขึ้นมาทันทีค่ะ
2
เหตุเกิดที่ลอนดอน กับร้านอาหารป๊อบอัพที่อยู่ในผับชื่อ Four Legs
1
Influencer รายนึงส่งข้อความหาร้าน แล้วอ้างว่าเค้ามีผู้ติดตามอยู่ที่ราวๆ 50,000 ราย และก็เอ่ยขออาหารกินฟรีแบบห่อกลับบ้าน มิหนำซ้ำยังขอเผื่อเพื่อนๆอีก 5 คนด้วย โดยเค้าบอกว่าจะช่วยโปรโมทร้านให้ใน IG Story
2
ทางร้านตอบข้อความกลับทันที แล้วถามเค้าว่าสะดวกนัดรับอาหารมั๊ย? ที่ถนนโทลพุดเดิล ..
ทั้งสองฝ่ายตกลง นัดแนะกันเรียบร้อยเรื่องสถานที่และเวลา โดยทางร้านบอกว่าถ้าถึงจุดนัดหมายแล้ว ให้ส่งข้อความมาอีกที
ในที่สุด Influencer ตัวดีก็ส่งข้อความไปหาร้าน แล้วหลังจากนั้นร้านอาหารก็ได้ถามกลับมาว่า "คุณเห็นสถานีตำรวจนั่นมั้ย?!" พร้อมกับช่วยนำทางผ่านการส่งข้อความจนกระทั่งเค้าคนนั้นไปถึงหน้าสถานีตำรวจ
" เยี่ยมไปเลย! เดินเข้าไปเลยนะ แล้วรายงานตัวเองในข้อหาก่ออาชญากรรมต่ออุตสาหกรรมบริการ"
2
A LITTLE STORY TELLER
REFERENCE;
โฆษณา