15 ก.ย. 2021 เวลา 00:45 • ไลฟ์สไตล์
พาไปเลือกตั้งที่แคนาดากัน! Part 1
เป็นพลเมืองที่ดี เราต้องไปออกเสียงกันค่ะ ตอนนี้แคนาดามีการเลือกตั้งระดับ federal กันค่ะ แต่จะไปลงคะแนนเสียง vote ที่ไหน ยังไง ขั้นตอนเข้มขนาดไหนตามมาอ่านกันคะ
1
Election guide booklet and Vote information card
พอถึงช่วงเลือกตั้ง เราก็จะเห็นป้ายหาเสียงอยู่ริมสองข้างทาง บ้านไหนสนับสนุนพรรคไหนก็นำป้ายหาเสียงของพรรคนั้นๆ มาปักไว้ที่สนามหน้าบ้าน
1
ป้ายหาเสียงตามบ้าน
บางพรรคการเมืองก็จะมีตัวแทนพรรคเดินตามบ้าน เพื่อแจกบัตร postcard แนะนำผู้สมัครและอธิบายถึงนโยบายพรรคถ้าเราสนใจ และเอาป้ายหาเสียงที่ใช้ปักที่สนามหญ้าหน้าบ้านมาให้ บางพรรคก็ส่ง postcard มาทางไปรษณีย์ก็มี
ใบปลิวของผู้สมัคร
เราจะได้รับ voter information card และ guide book ส่งมาทางไปรษณีย์ให้ค่ะ
1
Guide book จะมีภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสในเล่มเดียวกัน มีรายละเอียดทุกอย่างที่เราควรรู้และปฏิบัติเกี่ยวกับการลงคะแนนในนั้น ส่วน voter information card จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเรา ชื่อ ที่อยู่ โหวตที่ไหน บูทลงคะแนนเลขอะไร เราเอาบัตรนี้ไปด้วยในวันเลือกตั้งค่ะ
Voter card and voter guide booklet
วันเลือกตั้งจริงคือ September 20,2021 แต่ที่นี่เค้ามีให้ประชาชนเลือกตั้งล่วงหน้าเช่นกันนะคะ คือ September 10, 11, 12 และ 13 แม่แนนไปเก็บบรรยากาศด้านนอกของการเลือกตั้งล่วงหน้ามาให้ชมกันคะ แต่ไม่ได้เข้าไปข้างใน เพราะเค้าไม่อนุญาตค่ะ สถานที่เลือกตั้งจะจัดอยู่ที่ community association หรือโรงเรียนใกล้ๆ บ้านนี่แหละค่ะ
3
บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้า
รอติดตาม part 2 นะคะ วันเลือกตั้งจริงแม่แนนจะเก็บบรรยากาศติดขอบสนามลงคะนนเสียงเลือกตั้งมาฝากกันค่ะ
2
ผลโหวตล่าสูดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559
โฆษณา