15 ก.ย. 2021 เวลา 03:45 • ความคิดเห็น
ตอนนี้ว่างงาน เลือกอะไรดีครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
สำหรับในมุมมองของผมนะครับ
ผมคิดว่าตอนนี้ที่ยังว่างอยู่ ให้มองหาการพัฒนาตัวเอง เรื่องที่ตัวเองสนใจ ทำแล้วมีความสุข พยายามเข้าใจในเรื่องที่ยากที่สุด
คำถาม
- ควรหางานต่อ ค่อยหาช่องทางสร้างอาชีพ
- สร้างอาชีพเลย แต่ต้องลงทุน
ผมแนะนำให้หางานและเรียนรู้การทำงานเป็นระบบไปก่อนครับถ้ายังมีประสบการณ์ไม่พอ เพราะเรื่องอะไรที่เราพลาดเราก็ยังเริ่มใหม่ได้
1
ส่วนสร้างอาชีพ แนะนำว่า ถ้าล้มมาครั้งหนึ่งเราจะลุกเดินต่อได้โดยคิดว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องเล็กและหาวิธีจัดการได้เร็วที่สุด ก็ทำได้เลยครับ ไม่ต้องลังเล
ผมเป็นคนหนึ่งที่เบื่อกับงานประจำและอยากเป็นนายตัวเอง ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการเรียนรู้และเปิดบริษัทของตัวเอง ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ (ซึ่งการที่เราเป็นนายตัวเอง = ต้องทำทุกอย่างให้เป็น) เพราะวงการนี้ไม่มีคำว่า "ไม่เป็นไรนะเดี๋ยวเราช่วย" สำหรับผมเรื่องนี้เป็นเรื่องของผลประโยชน์ส่วนบุคคลเขาจะช่วยเราแล้วไม่หวังผลไม่ได้ ถ้าคิดจะทำต้องรับมือกับเรื่องนี้ให้ได้ครับเพราะถ้าเราพลาด เราจะหาคนช่วยยังไงก็ไม่มีเพราะเราตัดสินใจเอง ทำเอง เริ่มทุกอย่างเอง.
แต่มี Contact ที่ดีที่คอยช่วย ก็สามารถทำได้
1
เสียเวลาลับมีดให้คม ฟันครั้งเดียวให้ขาด
หนักแน่น เป็นตัวเอง รับฟังคนอื่น หาความรู้อยู่ตลอดเวลา
1
ถ้าอยากทำอะไรทำเลยครับ อย่าลังเล ไม่งั้นเราจะไม่รู้สักทีว่าอะไรเสี่ยงอะไรไม่เสี่ยง และเราจะรู้วิธีการจัดการกับปัญหาที่เราต้องเจอ ครั้งแรกจะยากเป็นเรื่องธรรมดา แต่ครั้งต่อๆไปเราจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ สู้ๆครับ
โฆษณา