15 ก.ย. 2021 เวลา 05:59 • ปรัชญา
ประเดิมด้วยภาพสีน้ำค่ะ
: บ้านเกิด
ชื่อภาพ :บ้านเกิด /Hom town
ทุกคนมีบ้านเกิด บ้านเดิม บ้านเก่าหรืออะไรก็ตามซึ่งเป็นที่ที่เราจากมา
ทุกๆบ้านล้วนเเตกต่างกันไป บ้านใหญ่มีปู่มีย่า คุณตาคุณยาย พ่อเเม่พี่น้อง คงอบอุ่นน่าดูเลยนะ : )
หรือเเม้กระทั่งบ้านเล็กๆที่มีอยู่ไม่กี่คนพวกเขาก็มีความสุขได้เหมือนกันนะ •ᴗ•
ความสุขรอบตัวหาได้ง่ายไม่ว่าจากคนในครอบครัวหรือเเวดล้อมของหมู่บ้านเล็กๆ
เราทุกคนจากบ้านมาทำงาน ศึกษาเล่าเรียน หรืออะไรก็ตามเพื่อดูเเลเเละเลี้ยงคนในครอบครัวเท่าที่จะทำได้
เมื่อกลับบ้านมา ความสุขเเละกลิ่นเดิมๆที่คุ้นเคย สถานที่ที่สมัยเด็กเราเคยไป ตอนนี้อาจจะปิดไปเเล้ว เเต่ยังคงความทรงจำดีๆในวันวานที่เคยได้สัมผัส
เพื่อนสมัยเด็กที่ไม่ได้เจอกันนาน จำได้ว่าไปเล่นพิเรน
กันที่คลองหลังบ้าน จับลูกอ๊อดมั่งหล่ะ เเข่งเรือมั่งหล่ะ ต่างๆนานา
พอย้อนกลับไปเราก็เห็นว่าความสุขสมัยเด็กเราทำให้มันเกิดขึ้นง่ายมาก ทำไมตอนนี้เราถึงไม่มีความสุขเสียเลย?
อย่าลืมนะว่าเรามาจากไหน ที่ที่เราจากมาเเสนสวยขนาดไหน เสียงหัวเราะที่เกิดขึ้นเพราะเเค่ได้จับลูกอ๊อด มันมีความสุขมากเเค่ไหน
อย่าทำให้การมีความสุขเป็นเรื่องยากเลย
จริงๆ เเกก็สดใสอยู่ภายในนะ ปลดล็อคมันออกมา
อย่าลืมกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดนะ ที่นั้นรอเราอยู่เสมอ
วันนี้อย่าลืมมีความสุขล่ะ
15 | 09 | 64
@fartfartshiit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา