15 ก.ย. 2021 เวลา 12:32 • ท่องเที่ยว
🦘ครั้งหนึ่ง..ในแดนจิงโจ้🦘
Ep.10 Port Noarlunga
พบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้จะพาไปเล่นน้ำทะเลกันที่ Port Noarlunga ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง ไปทางใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร โดยเราตั้งใจมาเล่นน้ำโดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะคลื่นที่นี่ค่อนข้างสูง และลูกใหญ่มาก คนจึงนิยมมาเล่นกัน แต่เราแอบกลัว คลื่นสูงมาก แรงมาก
ในภาพถ่ายจากจุดชมวิว อีกด้านหนึ่งของ Port Noarlunga เป็นคนละจุดกับที่เล่นน้ำ จุดนี้เป็นจุดที่ น้ำจากคลองที่อยู่ทางด้านขวา เชื่อต่อกับ ทะเลทางด้านซ้าย เป็นทัศนียภาพที่สวยงาม ไม่ใช่เรื่องแปลกใช่ไหมค่ะ ที่น้ำทะเลจะเชื่อมกับน้ำจืด บางครั้งความต่างก็ก่อให้เกิดความสวยงามได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในเมื่อธรรมชาติสร้างสรรค์ให้ สรรพสิ่งที่แตกต่างกัน อยู่ร่วมกัน พึ่งพาอาศัยกัน เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่บนความต่างอย่างเป็นสุข ไม่มีใครเปลี่ยนเราได้ฉันท์ใด เราก็เปลี่ยนใครไม่ได้ฉันท์นั้น ยอมรับซึ่งกันและกันได้ ใจจึงเป็นสุข
บริเวณนี้จะเห็นคนมาเล่นเชิฟอยู่ด้านล่าง ดูน่าสนุกทีเดียว ลมแรงมากเลย คลื่นก็สูง ตอนเดินลงไปข้างล่างเกือบปลิวเลย
เดินลงไปถ่ายรูปด้านล่างได้แป๊บเดียวจริงๆ เพราะลมที่พัดแรง คนที่มาเล่นเชิฟก็ทยอยกันกลับขึ้นไป คือวันนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าใจคำว่าลมพัดปลิว คือเดินไปต้องคอยเกาะหินไปและยอมแพ้ กลับขึ้นไปในที่สุด
ต้องบอกว่าเป็นการเล่นน้ำทะเลที่น่ากลัวที่สุด แต่ก็สนุกที่สุดเหมือนกัน
คลื่นที่นี่ใหญ่มาก สูงมาก คือโดนคลื่นซัดเกยหาดตลอด ที่สำคัญโดนทราย
กลบหัวก็หลายรอบ คือจังหวะที่คลื่นซัดเราล้มลง แล้วคลื่นม้วนตัวกลับ คลื่นจะม้วนเอาทรายมาด้วย และแน่นอนค่ะ เราโดนทรายกลบ จังหวะนั้นคือตกใจมาก เพราะทรายเต็มหัวเลย ลุกก็ไม่ขึ้นเพราะแรงน้ำ นึกว่าตายแน่ ที่ไหนได้ พอคลื่นลงพบว่าตัวเอง นอนเกยอยู่ริมหาดจ้า ตกใจก็ตกใจ อายก็อาย โดนคลื่นซัดมานอนจมกองทรายอยู่ริมหาด เป็นประสบการณ์ที่ลืมยาก เข้าใจอารมณ์คนกลัวตายขึ้นมาทันที แต่ก็สนุกมากจริงๆค่ะ
1
ทะเลที่ดูสวยงามอาจดูน่ากลัวได้ในขณะเดียวกัน คนเราก็เช่นกัน มีทั้งด้านที่สวยงาม และด้านมืด อยู่ที่เราจะเลือกให้ด้านไหนชนะ ในบางครั้งเราก็อาจจะต้องดึงด้านมืดออกมาเพื่อปกป้องตัวเองจากความอยุติธรรมทั้งหลายบนโลกใบนี้
แต่ขอให้ยึดมั่นในความดี เพราะความดีย่อมทำให้เราพบเจอกับสิ่งสวยงาม
1
ขอให้ทุกคนพบเจอแต่มิตรภาพดีๆนะคะ
1
ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่เข้ามาในชีวิต ความสุข อยู่ที่ ความคิด
1
เจอกันใหม่ตอนหน้าจ้าาาา
1
โฆษณา