15 ก.ย. 2021 เวลา 16:19 • ไลฟ์สไตล์
ขอบอนุญาตตอบในรูปแบบจิตวิทยาวิปลาสเพราะ เราต้องการบรรลุเป้าหมายบางอย่างในสังคม โดยเราคิดว่าการสำเร็จเป้าหมายนั้น ต้องคิดด้วยว่า(คนอื่นคิดกับเราอย่างไร) ซึ่งปัจจัยนี้มีผลตอบความสำเร็จในเป้าหมายนั้นในสังคมจริง
หากเราคิดว่า(คนอื่นคิดกับเราในสังคมอย่างไร ปริมาณน้อยเกินไป) อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ สมมุติว่า เราคิดว่าคำพูดแบบนี้คนคนนี้ได้ยินไปคงไม่เป็นไร แต่ในความเป็นจริงเขาอาจจะรู้สึก เคลือบแคลงใจ โกรธแค้น บางคนถึงขั้นอคติ
หากเราคิดว่า(คนอื่นคิดกับเราในสังคมอย่างไร ปริมาณมากเกินไป) อาจจะทำให้ทำรู้สึกหวาดระแวง หวาดกลัว เราจะคิดว่า คนอื่นคิดอย่างไรกับเรานะ เราพูดแบบนั้นไป เขาโกรธรึป่าว เขาเกลียดรึป่าว เขาคิดว่าเราเสียสติรึป่าว ทำให้เราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเอง
หากเราคิดว่า(คนอื่นคิดกับเราในสังคมอย่างไร ปริมาณเหมาะสม หรือคนอื่นคิดอย่างไรกับเราในรูปแบบความเป็นจริง) จะทำให้เราสำเร็จเป้าหมายบางอย่างในสังคมนั้นได้ ขอบคุณครับ
โฆษณา