15 ก.ย. 2021 เวลา 17:50 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวผมเคยนะเจอคนเเบบนี้เลยทำเอาชีวิตผมพังจนยากที่ตะให้อภัย คือแบบอยากต่อยอยาก ฆ่าให้ตายคามือ อยากกระทีบให้ตายคาทีน (ใส่อารมณ์ขั้นสุด)
แต่เอาจริงๆอันนี้ขึ้นอยู่กับเราด้วยเรื่องนี่พูดเเล้วเชื่อยากหน่อยนะครับ แต่เชื่อผมอันนี้ผมพูดความจริง คือผมมีเพื่อนคนนึงเพื่อรักด้วยเเรกๆผมกับเขาก็รักกันสนิทกันเหมือนเพื่อนสนิททั่วๆไป จนกระทั่งวันหนึ่งเขาหาเรื่องทั้งในชีวิตจริวเเละโลกโซเชี่ยวจนชีวิตผมทั้ง2ด้านไม่สงบ เพราะเเกคือตัวปั่นกระเเสตัวยง จนผมเกือบเรียนหนังสือไม่ได้เพราะกระเเสมันเเรง ผมไม่ได้ทำอะไรเสียหายเเตาเเกปลุกปั่นคนทุกคนเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง แบะผมหาเรื่องโกหกเพื่อเเก้ตัว
จนกระทั่งวันหนึ่ง ไม่รู้อะไรเข้าสิงจู่ๆแกมาขอผมคุยด้วย เพื่อมาขอโทษเเละปรับความเข้าใจ แน่นอนว่าใครจะไปเชื่อจน จนกระทั่งเหตุการณ์ผ่านไป 2 ปี มันก็มาเเก้ต่างเรื่องต่างๆนานๆให้ พร้อมยืนยันต่อหน้า มีพยานผู้ใหญ่และอื่นๆอีกมากมาย จริงๆผมไม่เชื่อมันเเล้วล่ะเเต่ดูจากกระกระทำตลอด2ปี ที่มันทำเพื่อที่จะขอโทษปรับความเข้าใจ แต่ทุกครั้งที่เจอจะเน้นคุยแบบตัวเป็นๆตลอด ไม่มีการฝากคุยหรือโทรศัพท์ใดๆเลย หลังๆผมก็เริ่มปล่อยวางและยกโทษให้
จริงอยู่ว่าถ้าเทียบกับสิ่งที่มันทำกัยผมมันไม่น่าให้อภัยก็จริง แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันมีเจตนาดีจริงๆที่จะให้ผมยกโทษให้ อันนี้มันขึ้นอยู่กับเเต่ละคนจริงๆที่ควรจะได้รับโอกาสหรือไม่ เพราะสำหรับผมการให้โอกาสคนผมมองที่เจตนา หลังจากนั้น ช่วงเวบาที่เหลือ มันก็ไม่เเวงมากัดผมอีกจนเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเดิม
แต่ตอนเรียนจบขาดการติดต่อไปแล้ว
โฆษณา