16 ก.ย. 2021 เวลา 01:26 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องกลัวคนอื่นคิดยังไงกับเรา อันนี้ขคิดว่าแต่ละสถานะก็มีความเกี่ยวข้องกับความคิดนั้นครับ
ทำงาน
หากเป็นเพื่อนร่วมงาน/หัวหน้า/อาจารย์ - การทำงานของมีผลงานที่ดีหรือไม่ ทำแล้วเดือดร้อนใครไหม หรือไม่เดือดร้อนใคร คิดว่าเป็นผลดีในการพัฒนาตนเอง พัฒนางานและพัฒนาความสัมพันธ์
ครอบครัว
แม่/พ่อ/แฟน - คิดเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
เพื่อน
คิดว่าต้องแยกเป็น2 แบบ เพื่อนสนิท - ควรที่จะต้องคิดว่าเขาคิดยังไงกับเรา เพื่อความสัมพันธ์
เพื่อนไม่สนิท - ต้องถามตัวเองดู การประคองความสัมพันธ์มีผลดี/เสียอย่างไรต่อเรา
สรุป ในคนที่มีความสัมพันธ์เชิงครอบครัว/การทำงาน - ถ้าความสัมพันธ์ก่อให้เกิดผลได้ ผมคิดว่าการรู้จักเอาใจใส่เขาก็ข้อดี การไม่คิดอะไรเลย ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเราจะไม่มีawarness ว่าเมื่อไหร่ที่เราเริ่มทำความเดือดร้อนให้คนอื่นแล้ว
โฆษณา